Tiếp nhận trên 500 đơn vị máu tại Ngày hội “Giọt hồng Đất Cảng”

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 11/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) TP Hải Phòng tổ chức Chương trình Hành trình Đỏ “Giọt hồng Đất Cảng” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2022. Đây là lần thứ 8 TP Hải Phòng tham gia tổ chức chương trình Hành trình Đỏ.

Tham dự chương trình có các đồng chí: TS Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2022; Cao Thị Phượng, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Vận động HMTN, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hải Phòng cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Trong những năm qua, phong trào HMTN tại TP Hải Phòng đã có những bước phát triển nhanh, được nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân tích cực hưởng ứng, lượng máu tiếp nhận cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân tại thành phố.

Phát biểu tại chương trình, bà Cao Thị Phượng - Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hải Phòng cho biết: Hiến máu tình nguyện là hoạt động được lãnh đạo thành phố, các ban, ngành, các địa phương vào cuộc rất tích cực và luôn coi đây là việc làm nhân văn mà mỗi người dân đất cảng đều có trách nhiệm sẻ chia. Đã có nhiều ngày hội hiến máu lớn được tổ chức tại thành phố như: Lễ hội Xuân Hồng, Chủ nhật Đỏ, Chương trình Hành trình Đỏ... qua đó cung cấp được lượng máu lớn cho cấp cứu điều trị và mở rộng được nhiều đối tượng hiến máu trong thành phố. Đây là hoạt động mang đậm tính nhân văn, góp phần giáo dục tình yêu thương giữa con người với con người trong cộng đồng.

phuong-1655001383.jpg
Bà Cao Thị Phượng, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Hải Phòng phát biểu tại Ngày hội.

Năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, công tác HMTN gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19, song với nhiều biện pháp tích cực, phong trào HMTN của thành phố Hải Phòng đã tổ chức được 123 đợt hiến máu lưu động, vận động được 55.282 đơn vị máu. Hải Phòng không những đủ máu phục vụ cứu chữa bệnh tại các bệnh viện của thành phố mà còn giúp cung cấp máu cho một số bệnh viện tại các tỉnh lân cận vào những lúc khó khăn về máu. Hải Phòng đã thành lập được 8 Câu lạc bộ HMTN của sinh viên các trường Đại học, 1 Câu lạc bộ nhóm máu hiếm, 2 Câu lạc hộ HMTN Hoa Phượng thuộc Văn phòng Ban Chỉ đạo thành phố, đăc biệt điểm hiến máu cố định đặt tại trường Đại học Hàng hải Việt Nam với lịch hiến máu được duy trì đều đặn 1 ngày cố định vào thứ 4 hàng tuần.

Phát biểu tại chương trình, TS.BS Bạch Quốc Khánh – Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình Đỏ năm 2022 cho biết: Qua 9 năm tổ chức (2013-2021), chương trình Hành trình Đỏ với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” đã trở thành một chiến dịch truyền thông, vận động và tổ chức hiến máu có quy mô lớn nhất ở Việt Nam; đã có 57 tỉnh/thành phố cả nước tham gia tổ chức Hành trình Đỏ, chương trình đã tiếp nhận được trên 515.000 đơn vị máu.

Để kịp thời động viên, khích lệ tinh thần những tập thể, cá nhân và gia đình người hiến máu tình nguyện tiêu biểu, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã giới thiệu 2 cá nhân người hiến máu tiêu biểu xuất sắc tham dự Lễ tôn vinh 100 người hiến máu Việt Nam và sự kiện toàn cầu “Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6” là anh Đặng Xuân Ninh – Phó Bí thư Chi đoàn Thanh tra Công an thành phố với 22 lần hiến máu, và anh Phạm Thanh Hải – Phó trưởng Khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp với 28 lần hiến máu cứu người. Tại chương trình hôm nay, 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 1 gia đình và 21 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen, 8 cá nhân được Thành đoàn Hải Phòng tặng Bằng khen, 1 gia đình và 62 cá nhân nhận Giấy khen của Ban Chỉ đạo vận động HMTN thành phố.

img-6765-c0240ce121df41bca96b2be72f8bbc1f-1655001371.jpg
Nhiều cá nhân tập thể vinh dự nhận Bằng khen của, T.Ư Hội CTĐ Việt Nam, Ban Chỉ đạo vận động HMTN thành phố.

Trong thời gian tới Hải Phòng sẽ còn nhiều đơn vị tổ chức các ngày hội hiến máu hưởng ứng Hành trình Đỏ để tiếp tục lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái của hoạt động HMTN đến với những người dân thành phố Cảng.

Tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Đất Cảng”, Ban tổ chức đông đảo người dân đến tham gia hiến máu, kết quả đã tiếp nhận trên 500 đơn vị máu.

Nho Quế