Tiếp nhận 481 đơn vị máu tại Ngày Hội “Giọt hồng Sông Đà”

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 19/7, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Sông Đà”, nằm trong Chương trình "Hành trình Đỏ" lần thứ X năm 2022.

Đây là lần thứ IV tham gia tổ chức Chương trình "Hành trình Đỏ", đến nay số lượng tiếp nhận máu tại Hòa Bình đã có sự phát triển mạnh mẽ. Phát biểu chỉ đạo tại Chương trình “Hành trình Đỏ” năm 2022, ông Nguyễn Văn Chương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình nhấn mạnh đây là Chương trình vận động hiến máu tình nguyện lớn nhằm mục đích nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và BCĐ vận động HMTN các cấp tăng cường các giải pháp đồng bộ và tuyên truyền, vận động HMTN, đặc biệt là các địa bàn khó khăn.

bh-1658232242.jpg
Ông Nguyễn Văn Chương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình động viên những người tham gia HMTN

Tại Chương trình "Hành trình Đỏ" năm nay, BTC đã vận động được 590 người tham gia đăng ký và thu được 481 đơn vị máu.

Nhân dịp này, BCĐ vận động hhiến máu tình nguyện tỉnh Hòa Bình tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu, gồm 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện, tri ân sâu sắc những tấm lòng cao cả, đầy ý nghĩa nhân văn đã tô đẹp thêm vườn hoa nhân ái của phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Hòa Bình, góp phần hỗ trợ rất lớn trong cấp cứu và điều trị các bệnh về máu.

hb1-1658232260.jpg
Ban tổ chức đã tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình "Hành trình Đỏ", chiều ngày 18/7/2022, Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình và Ngân hàng BIDV, chi nhánh Hòa Bình đã đến thăm và tặng 25 suất quà (bao gồm tiền mặt và sữa với tổng trị giá là 15 triệu đồng) cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị các bệnh về máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

tq-1658232282.jpg
Ban tổ chức đã trao các suất quà cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị các bệnh về máu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

NQ