Quảng Yên hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2022

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 28/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị tại Quảng Ninh tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo đợt III năm 2022. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hưởng ứng Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè năm 2022.

Với ý nghĩa nhân văn cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Ngày hội hiến máu lần này đã thu hút sự hưởng ứng của trên 200 tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ và công nhân lao động của Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Quảng Ninh đăng ký và tham gia hiến máu. Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã thu được 168 đơn vị máu, vượt kế hoạch đề ra.

qn-1656468175.jpg
Các tình nguyện viên được khám sàng lọc theo đúng quy trình.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã được các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã Quảng Yên hưởng ứng tích cực, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng về tính nhân đạo, tinh thần sẻ chia, giúp đỡ cho những bệnh nhân lúc nguy cấp, góp phần chăm sóc hiệu quả sức khỏe cho cộng đồng.

qn1-1656468192.jpg
Nhiều công nhân lao động của Công ty TNHH Yazaki đăng ký và tham gia hiến máu.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, TX Quảng Yên đã tổ chức 3 đợt Hiến máu nhân đạo, tiếp nhận được 619 đơn vị máu, góp phần chung tay, sẻ chia những đơn vị máu quý giá để mang lại sự sống cho người bệnh cần truyền máu.

PV