Tiếp nhận 1.500 đơn vị máu trong ngày đầu tiên Hành trình Đỏ tại Bắc Giang

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 17/7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bắc Giang phối hợp cùng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức khai mạc Ngày hội Hành trình Đỏ “Giọt hồng yêu thương”.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Lê Thị Duyên - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Bắc Giang cho biết: “Hành trình Đỏ tại Bắc Giang tổ chức vào tháng 7 nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu xảy ra trên toàn quốc vào dịp hè. Đồng thời đây cũng là dịp để chúng tôi tuyên truyền về các bệnh bẩm sinh, di truyền, bệnh tan máu bẩm sinh và cách phòng ngừa trong cộng đồng. Đặc biệt, Hành trình Đỏ cũng là cơ hội để các bạn trẻ thanh niên, sinh viên một lần nữa phát huy tinh thần xung kích, tự nguyện, tình nguyện vì cộng đồng”.

mau-1658106520.jpg
Bắc Giang là tỉnh đi đầu trong cả nước về mô hình dòng họ hiến máu. (hai mẹ con cùng tham gia HMTN tại Bắc Giang).

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang Lê Thị Duyên mong muốn trong tương lai, những chương trình hiến máu như Lễ hội Xuân hồng, Hành trình Đỏ… cần phát triển rộng khắp và bền vững hơn nữa.

Tỉnh Bắc Giang là một trong những địa phương có “tuổi đời” tham gia Hành trình Đỏ nhiều năm với 9 năm tổ chức và 17.000 đơn vị máu an toàn đã được tiếp nhận. Ngoài ra, tỉnh có tỷ lệ người hiến máu tình nguyện năm sau luôn cao hơn năm trước; số lượng máu tiếp nhận được ngày càng tăng. Do đó, Bắc Giang là địa phương luôn được Trung ương và Cụm thi đua đánh giá cao về phong trào hiến máu tình nguyện.

qua-1658106582.jpg
Nhà tài trợ trao các suất quà cho bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh.

Đánh giá cao tinh thần hiến máu của người dân Bắc Giang cùng sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo hiến máu tỉnh, TS.BS. Trần Ngọc Quế, Giám đốc Trung tâm Máu Quốc gia cho rằng: “Trong thời gian dịch Covid-19, một số địa phương phải hoãn lịch hiến máu Hành trình Đỏ, tuy nhiên tại Bắc Giang vẫn đều đặn tổ chức và được kiểm soát an toàn, hiệu quả. Qua đó, tôi đánh giá rất cao tinh thần và nhận thức của người dân đối với sứ mệnh hiến máu cứu người. Ngoài ra, Bắc Giang là 1 trong số ít địa phương mỗi khi tổ chức đều đạt trên 1.000 đơn vị máu trở lên”.

Nhân dịp này, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Bắc Giang tặng 20 suất quà cho bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh (tổng trị giá 20 triệu đồng).

Tính đến thời điểm này, Hành trình Đỏ 2022 đã tiếp nhận được trên 70.000 đơn vị máu, riêng ngày hội “Giọt hồng yêu thương” tại Bắc Giang trong ngày 17/7 đã tiếp nhận 1.500 đơn vị máu.

PV