Thương hoàn cảnh người phụ nữ mắc bệnh nặng, con đuối nước

Đặng Thu Hằng
Đó là hoàn cảnh thương tâm của gia đình chị Nguyễn Thị Thu Hà (28 tuổi) và anh Nguyễn Ngọc Thanh (32 tuổi) ngụ tại thôn An Xuân 3, xã Xuân Hải, Huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, thuộc diện hộ nghèo của xã. Đã nhiều năm nay, do không có đất đai sản xuất nên nguồn thu nhập chính của gia đình phụ thuộc vào công việc phụ hồ của anh Thanh.

Chị Hà bị nhiễm độc Tuyến Giáp rất nặng. Chị có 3 người con trai lần lượt 10 tuổi, 06 tuổi, 03 tuổi. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên các bé đều không được đến trường chỉ biết cậy nhờ hàng xóm trông giúp mỗi khi hai vợ chồng đi làm thuê.

Theo Cán bộ Thôn An Xuân 3, hiện chị Hà được các bác sỹ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận kết luận bệnh án: Nhiễm độc giáp (Cường giáp); Loạn nhịp Tim khác phải phẫu thuật. Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên không có chi phí điều trị, bệnh ngày càng biến chứng nặng hơn.

picture22-1689308734.png
Nơi ở của hai vợ chồng anh Thanh chị Hà cùng các con.

Để điều trị bệnh cho vợ anh Thanh phải vay mượn hàng xóm, bà con, dòng họ nhưng vẫn chẳng đủ. Chi phí phẫu thuật, điều trị bệnh quá lớn, vượt quá khả năng của gia đình. Anh Thanh nghẹn ngào tâm sự: “Giờ em chỉ biết ráng làm thôi chứ tiền vay mượn trước đó còn chưa trả nổi. Anh em họ hàng cũng khó khăn cũng chỉ giúp được chút ít. Thì tới đâu hay tới đó chớ biết sao giờ”.

Mong ước lớn nhất của anh Thanh hiện nay là có đủ tiền để chạy chữa cho vợ: “Vợ bệnh, tiền đâu, chỉ ước có tiền để chữa bệnh cho vợ trước đã sau đó làm dành dụm cất cái nhà nho nhỏ để vợ con chui ra, chui vào, chứ lúc nào cả nhà cũng nghỉ ngơi trên cái phảng".

Khó khăn chồng chất khó khăn, gần đây bé út con chị Hà không may tử vong do bị trượt chân rơi xuống mương sau nhà.

Nhận được tin Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức trực tiếp đến thăm hỏi và động viên vợ chồng chị Hà anh Thanh, đồng thời, hỗ trợ cho gia đình là 2 triệu đồng, mong muốn giúp gia đình sớm vượt qua nỗi đau, lấy lại tinh thần ổn định cuộc sống.

picture1-1689308734.png
Chị Hà bên di ảnh của con trong nhà thờ dòng họ. 

Gia đình rất mong nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng để vượt qua khó khăn này. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ gia đình anh Nguyễn Ngọc Thanh, ĐT: 0899483095 hoặc Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Thuận, Số tài khoản: 8505 tại Ngân hàng MB. Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiến hành trao trực tiếp cho hộ gia đình sớm nhất. Danh sách ủng hộ được Hội Chữ thập đỏ tỉnh công khai trên facebook chính thức của Tỉnh Hội và App Thiện Nguyện Hôi.


Minh Tín