Thừa Thiên Huế: Nhiều đoàn viên có hàng chục lần hiến máu cứu người

Nguyễn Diệp Linh
Gần 100 đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện A Lưới tham gia hiến máu cứu người, có đoàn viên có đến 20, 30 lần.

Thừa Thiên Huế: Nhiều đoàn viên có hàng chục lần hiến máu cứu người

Đoàn viên tham gia hiến máu cứu người. Ảnh: Như Phương.

Ngày 2/3, LĐLĐ huyện Lưới (Thừa Thiên Huế) đã vận động gần 100 cán bộ, công nhân, viên chức, lao động tham gia hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023.

Với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, LĐLĐ huyện A Lưới xác định công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, cũng là hoạt động nhân ái, là nghĩa cử cao đẹp phù hợp với truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam.

Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động đòi hỏi người phụ trách công tác tuyên truyền, vận động phải luôn nhiệt tình, tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao, bền bỉ và kiên trì. Bên cạnh đó phải được trang bị những kiến thức cơ bản nhất để phục vụ công tác vận động.

“Những câu khẩu hiệu “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, “Kết nối yêu thương - Kết nối sự sống”, “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” là những câu khẩu hiệu có ý nghĩa mà chúng tôi đã truyền tải đến đoàn viên và NLĐ.

Trong những năm qua và năm 2022, chúng tôi đã tích cực vận động đoàn viên tham gia hiến máu, có những người đã hiến máu trên 30 lần như đoàn viên Nguyễn Thị Thu Hà; cũng có những đoàn viên đã hiến máu trên 20 lần như Nguyễn Thị Xuân, Lê Thị Thúy Nga, La Ngọc Toàn, Nguyễn Thị Hương và nhiều đoàn viên khác.

Qua đó cho thấy đoàn viên công đoàn và người lao động đã từng bước thay đổi suy nghĩ, nhận thức đúng đắn hơn về việc hiến máu cứu người”, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện A Lưới Vũ Ngọc Thương cho biết.

Để đạt được những kết quả trên, LĐLĐ huyện A Lưới luôn chủ động trong công tác vận động đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu tình nguyện; hướng dẫn CĐCS động viên, quan tâm, chăm lo cho đoàn viên tham gia hiến máu. Đề xuất các cấp khen thưởng và tổ chức biểu dương, khen thưởng những đoàn viên có thành tích xuất sắc trong việc tham gia hiến máu tình nguyện; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Hội Chữ thập đỏ huyện A Lưới trong hoạt động hiến máu.

Theo báo Lao động