Thừa Thiên Huế: Khởi công sửa chữa nhà an toàn cho ngư dân nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
Chiều 27/4, Hội Chữ thập đỏ Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ khởi công xây dựng và sửa chữa nhà an toàn cho hộ gia đình anh Huỳnh Văn Tý.
Gia đình anh Huỳnh Văn Tý ở thôn Cự Lại Nam, xã Phú Hải, huyện Phú Vang là một trong những hộ ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Hải. Hơn 5 tháng trước anh Huỳnh Văn Tý (sinh năm 1976) được chẩn đoán bị ung thư phổi đang ở vào giai đoạn cuối. Mắc hiểm nghèo anh Tý không thể tiếp tục ra khơi để câu cá, mực vốn là nguồn thu nhập chính của gia đình. Vợ anh là chị Lê Thị Tấn công việc không ổn định, nên cuộc sống của gia đình ngày càng khó khăn.


Ông Trần Quốc Hùng (ở giữa) – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng lãnh đạo chính quyền, nhà hảo tâm làm lễ khởi công sửa nhà cho gia đình anh Huỳnh Văn Tý

Mọi sinh hoạt và tiền thuốc của anh Tý giờ đây chỉ trông chờ vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, sự quan tâm chia sẻ của hàng xóm. Gia đình anh khó khăn nên không có khả năng xây nhà, năm 2010 Ủy ban nhân dân xã  Phú Hải hỗ trợ xây căn nhà tình thương. Tuy nhiên, qua nhiều năm mưa gió hiện căn nhà đã xuống cấp, mỗi khi trời mưa là bị thấm dột khắp nơi. Nay gia đình được Trung ương Hội Chữ thập đỏ phối hợp với tỉnh hội Thừa Thiên Huế lựa chọn để triển khai chương trình“An toàn cho ngư dân nghèo” cả vợ chồng chị Tấn không khỏi xúc động.
Dịp này, gia đình anh Tý được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với tỉnh hội Thừa Thiên Huế lựa chọn để triển khai Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”. Gia đình được các cấp Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ 25 triệu đồng để sửa chữa nhà ở; các mạnh thường quân cũng đã trao cho vợ chồng anh Tý những món quà bằng tiền mặt để giúp anh chị trang trải cuộc sống. 
Tại buổi lễ, ông Trần Quốc Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: Tháng Nhân đạo năm 2022 Trung ương Hội phấn đấu vận động nguồn lực đạt 400 tỷ đồng để hỗ trợ cho 1 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, tập trung vào hai chương trình trọng tâm  “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”. Tỉnh Thừa Thiên Huế là địa phương được triển khai đầu tiên hai chương trình này.
Trong đợt này ngoài việc sửa chữa nhà cho ngư dân nghèo, tặng sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với tỉnh Hội Thừa Thiên Huế tặng áo phao, tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho ngư dân.
Đình Duy