Thông tin thêm về vụ nước sông Dinh ở BR-VT sủi bọt trắng, bốc mùi hôi thối

Nguyễn Diệp Linh
Liên quan đến quá trình điều tra vụ nước sông Dinh nổi bọt trắng, bốc mùi hôi thối, hôm nay (4/11), Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu phát hiện một nhà máy nghi liên quan đến sự cố môi trường trên.

Theo đó, cơ quan chức năng phát hiện tại khu vực sông Dinh đoạn qua địa bàn thị xã Phú Mỹ có một nhà xưởng rửa phế liệu, nằm sát suối Giao Kèo. Tại nhà xưởng có 1 xe tải, 1 máy rửa phế liệu, đống bao bì phế liệu, một số can nhựa, đặc biệt là có 1 hồ lót bạt để chứa nước rửa phế liệu, có gắn các ống nhựa trên mép hồ.

thong tin them ve vu nuoc song dinh o br-vt sui bot trang, boc mui hoi thoi hinh anh 1

Phát hiện một cơ sở rửa phế liệu ở thượng nguồn sông Dinh ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Tại thời điểm kiểm tra, nhà xưởng không có hoạt động rửa phế liệu nhưng các thiết bị, công cụ phục vụ cho hoạt động rửa phế liệu vẫn còn tồn tại, có dấu hiệu vẫn hoạt động. Trong hồ lót bạt có chứa nước màu nâu, nền nhà nơi đặt máy rửa phế liệu còn ướt.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị UBND tỉnh giao UBND thị xã Phú Mỹ chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý dứt điểm cơ sở rửa phế liệu nêu trên, không để tồn tại các thiết bị, dụng cụ phục vụ cho hoạt động rửa phế liệu.

thong tin them ve vu nuoc song dinh o br-vt sui bot trang, boc mui hoi thoi hinh anh 2

Chi cục bảo vệ môi trường lấy mẫu nước tại khu vực sông Dinh ở TP Bà Rịa (ảnh: Gia Khang)

Đồng thời, tiếp tục rà soát, xác định các nguồn xả thải đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, đặc biệt là cơ sở tập kết, rửa phế liệu đang hoạt động dọc hai bên suối Giao Kèo để xử lý nghiêm theo quy định.

Các địa phương như TP.Bà Rịa và huyện Châu Đức chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương khảo sát và xác định nguồn xả thải đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đang hoạt động dọc hai bên bờ sông Dinh để có giải pháp quản lý, xử lý theo quy định.

Theo VOV