Công an dầm mưa, hỗ trợ, giúp đỡ người dân dọn đường, vượt ngập an toàn

Nguyễn Diệp Linh
Nhiều cán bộ công an tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai đã xuống đường giúp dọn dẹp đất cát, hướng dẫn bà con lưu thông an toàn.

Ngày 3/8, chia sẻ với phóng viên Báo Pháp Luật Việt Nam, nhiều người dân tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai cho biết thời gian gần đây địa phương thường xuyên có mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị ngập nặng. Đáng nói, sau mưa rác, cát, đất đá còn tràn ra đường gây ảnh hưởng đến lưu thông của người dân.

CSGT giúp dọn dẹp đường phố sau mưa

Trước những vấn đề xảy ra do mưa, người dân nói rằng họ đã rất cảm kích trước hình ảnh lực lượng công an địa phương xuống đường túc trực hướng dẫn, hỗ trợ người dân vượt mưa an toàn. Ngoài ra lực lượng công an còn hỗ trợ người dân xử lý rác, bùn đất… sau mưa để người dân được lưu thông an toàn, thông thoáng.

Cụ thể, lực lượng công an đã có mặt trên nhiều tuyến đường như 25D, đường Hùng Vương, tỉnh lộ 769… để hỗ trợ người dân khi cần. Theo đó người dân sẽ được hướng dẫn về cung đường lưu thông, ngăn cản đi qua các điểm ngập để đảm bảo an toàn. Điều này khiến cho nhiều người dân lưu thông trong mưa vẫn cảm thấy ấm lòng vì được giúp đỡ.

CSTT cùng người dân dọn dẹp đường phố

Anh Nguyễn Văn Nam, người dân thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai cho biết lực lượng công an, nhất là CSGT và CSTT đã không ngại khó, không ngại khổ, xắn quần lội mưa để giúp đỡ bà con nhân dân. Nhờ vậy, nhiều người tránh được các khu vực nước lớn, chạy xe trong mưa bị rơi hàng hóa… được công an hỗ trợ thu dọn.“Một hình ảnh đẹp của lực lượng trong mắt nhân dân. Ngoài bảo vệ bình yên cho người dân, công an còn giúp đỡ chúng tôi mọi lúc mọi nơi nên ai cũng cảm thấy an tâm hơn”, anh Nam nói.

Còn một cán bộ CSGT cho biết hành động đẹp dọn rác, đất đá tràn ra đường sau mưa xuất phát từ tình cảm, trách nhiệm của lực lượng dành cho người dân. Theo anh mỗi người đóng góp một chút sức mình vì cộng đồng sẽ giúp cuộc sống tươi đẹp hơn.

“Chúng tôi chỉ muốn người dân lưu thông được an toàn nên mỗi người góp chút sức mình để hỗ trợ bà con”, một cán bộ CSGT chia sẻ.

Hải Sơn – Văn Bảo