Thông qua Đề án điều chỉnh, bổ sung nhân sự lãnh đạo cấp cao Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Nguyễn Thị Hải Hà
Chiều 22/8, tại trụ sở Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã diễn ra Hội nghị bất thường lần thứ 2 Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khoá X thông qua Đề án điều chỉnh, bổ sung nhân sự lãnh đạo cấp cao Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Hội nghị được tổ chức với hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tham dự Hội nghị có bà Bùi Thị Hoà - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội; bà Huỳnh Thị Xuân Lam - Phó Chủ tịch Hội; ông Trần Quốc Hùng - Phó Chủ tịch Hội; ông Vũ Thanh Lưu (điểm cầu phía Nam) Phó Chủ tịch Hội; đại diện Ban Dân vận Trung ương; Vụ tổ chức Phi chính phủ; cùng 78 các đồng chí trong Ban chấp hành tham dự trực tuyến tại các tỉnh Hội và các cơ quan ban ngành.

z3663639176965-ac9182319797db627f5b02a16cfb0277-1661174085.jpg
Bà Bùi Thị Hoà - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát biểu chị đạo Hội nghị.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Hội nghị đã lắng nghe Thông báo ý kiến của Ban Bí thư về tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI tại văn bản số 4568-CV/VPTW ngày 19 tháng 8 năm 2022 của Văn phòng Trung ương Đảng. Và xin ý kiến các vị Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội điều chỉnh, bổ sung Đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Trung ương Hội.

Trong Thông báo ý kiến của Ban Bí thư về tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI tại văn bản số 4568-CV/VPTW ngày 19 tháng 8 năm 2022 của Văn phòng Trung ương Đảng, nhấn mạnh các nội dung sau:

Ban Bí thư đánh giá cao Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng chu đáo để tiến hành chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI nhiệm kỳ 2022 - 2027, cơ bản nhất trí với đề án Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đưa ra.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có vai trò, vị trí rất quan trọng, chính vì thế Đại hội là dịp để khẳng định phát huy vai trò uy tín của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cả ở trong nước và quốc tế. Vì vậy, Đại hội cần tập trung đánh giá những kết quả quan trọng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế yếu kém để giải quyết, đề ra giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Tạo khí thế mới để Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có bước phát triển trong thời gian tới; Đồng chí Tổng Bí thư sẽ gặp mặt một số đại biểu tiêu biểu tại trụ sở Trung ương Đảng; Dự và chỉ đạo Đại hội gồm các đồng chí Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng ban Dân vận Trung ương, PThủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét quyết định việc mời đồng chí Chủ tịch nước làm Chủ tịch danh dự của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhiệm kỳ 2022 2027.

Công tác nhân sự Đại hội thực hiện theo các quy định của Đảng, giữ nguyên số lượng Phó Chủ tịch Trung ương Hội chuyên trách như khóa X, đồng ý có Phó Chủ tịch Trung ương Hội không chuyên trách là người tiêu biểu có uy tín.

Ban Bí thư quyết định giao cho đồng chí Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương chỉ đạo Đại hội, chỉ đạo tổ chức Đại hội, các cơ quan có liên quan phối hợp tham mưu tổ chức Đại hội theo chức năng nhiệm vụ.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp thu ý kiến Ban Bí thư hoàn thiện văn kiện và các điều kiện bảo đảm để tổ chức thành công Đại hội.

z3663639169353-833ce520dc8b3d18298325f328b444da-1661174181.jpg
Hội nghị đã nhất trí cao nội dung theo Đề án phương án điều chỉnh đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Trung ương Hội khoá XI nhiệm kỳ 2022-2027.

Tiếp đó, Hội nghị đã nghe báo cáo tờ trình Phương án điều chỉnh đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Trung ương Hội khoá XI nhiệm kỳ 2022-2027. Theo đó, Hội nghị đã nhất trí cao nội dung theo đề án cụ thể như sau: Thường Trực Trung ương Hội khóa XI là 6 vị gồm chuyên trách và không chuyên trách, (tăng 1 Phó Chủ tịch so với nhiệm kỳ đại hội X) trong đó có: Chủ tịch; 1 Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký; 3 Phó Chủ tịch chuyên trách và 1 Phó Chủ tịch không chuyên trách.

Điều chỉnh dự kiến phân công đối với 01 Phó Chủ tịch chuyên trách và bổ sung phân công đối với Phó Chủ tịch không chuyên trách. Cụ thể bổ sung nội dung: 01 Phó Chủ tịch không chuyên trách: Trực tiếp tham gia công tác vận động nguồn lực cho hoạt động của Hội và các chương trình, cuộc vận động, sự kiện của Hội và Cơ quan Trung ương Hội.

Phát biểu kết luận Hội nghị, bà Bùi Thị Hoà - Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao các hoạt động truyền thông cho Đại hội của các tỉnh Hội trên cả nước. "Thời gian Đại hội đang đến rất gần, đề nghị các đồng chí trong Ban Chấp hành tiếp tục đôn đốc các nội dung chuẩn bị cho Đại hội đã được phân công, rà soát lại toàn bộ các khâu, đưa các nội dung thông tin tuyên truyền đa dạng, các khẩu hiệu, nhiệm vụ trọng tâm của Hội được truyền thông rộng rãi và đa đạng. Các đại biểu trước khi về dự Đại hội có các phương án phòng chống dịch Covid - 19, đảm bảo cho Đại hội được thành công", bà Bùi Thị Hoà nhấn mạnh.

Nho Quế