Thêm một cựu chiến binh Vị Xuyên được tặng nhà

Tạp Chí Nhân Đạo
Chiều 7/12, tại xã Liên Hiệp, huyện Phúc Thọ, Hà Nội, bà Mai Thị Hạnh - phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn Thiện nguyện chia sẻ - Sharing đã khánh thành căn nhà tặng cựu chiến binh Vị Xuyên Đinh Thế Tuỵ.

Đây là căn nhà tình nghĩa thứ 356 và cũng là căn nhà cuối cùng của đợt 1 và nằm trong số 2.000 căn mà nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động tặng các cựu chiến binh Hà Giang trong 2 năm 2019 - 2020.

Đến dự có ông Trần Quốc Hùng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, lãnh đạo chính quyền địa phương, Hội Cựu chiến binh xã Phúc Thọ và đông đảo bà con địa phương.

Trường hợp cựu chiến binh Tuỵ được nhạc sĩ Trương Quý Hải, đồng đội của anh trong trận chiến Vị Xuyên giới thiệu với nhà báo Phạm Thục trong một lần gặp.

Nhà báo Phạm Thục đã đề đạt nguyện vọng của gia đình anh Tuỵ và được nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng phu nhân nhiệt tình giúp đỡ với kinh phí 70 triệu đồng.

Buổi khánh thành căn nhà đầy xúc động

Có lẽ hiếm có buổi khánh thành căn nhà tình nghĩa nào đông người tham dự đến thế. Ai cũng mừng vui và cảm động trước nghĩa cử ân tình của gia đình nguyên Chủ tịch nước và các thành viên trong đoàn từ thiện.

Chị vợ anh Tuỵ đã xúc động không cầm được nước mắt vì không nghĩ gia đình mình lại có được căn nhà khang trang như vậy ngay trước thềm năm mới.

Cũng tại buổi trao tặng nhà, khi được biết anh Tuỵ vừa mới xuất viện sau thời gian điều trị bệnh gan và mật, gia cảnh khó khăn, các thành viên trong đoàn đã hỗ trợ thêm kinh phí chữa bệnh cho anh.

Theo congan.com.vn