Thanh Hóa: Trao áo ấm và đồ dùng nhà bếp tại huyện Như Xuân

Tấm Thanh Hóa
Hưởng ứng phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phát động, ngày 06/12/2022, Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp cùng các nhà tài trợ đến từ Quận 10 (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình trao 194 áo ấm cho các em học sinh, trao bộ đồ dùng nhà bếp cho bếp ăn bán trú tại trường mầm non xã Tân Bình (huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa) với tổng trị giá 70 triệu đồng. Kinh phí do ông bà Part Juho - Nguyễn Thị lan Anh, hiện đang sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh tài trợ.

Hiện nay, trường mầm non xã Tân Bình có 194 trẻ, là con em của bà con các dân tộc Thái, Mường, Thổ, Kinh. Do địa bàn rộng, nhiều đồi núi nên trường có đặt điểm trường lẻ tại thôn, bản để thuận tiện cho các phụ huynh đưa trẻ tới lớp. Khi tổ chức bữa ăn bán trú, các cô giáo của trường phải tổ chức nấu ăn tại trường, sau đó đựng thức ăn vào hộp xốp và vận chuyển bằng xe máy tới các điểm trường lẻ. Đồ dùng, trang thiết bị nhà bếp chưa có kinh phí để đầu tư.

image0-28-1670318699.jpeg
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa (Người thứ 2, bên phải ảnh) trao giấy ghi nhận "Tấm lòng vàng" cho ông bà Part Juho - Nguyễn Thị Lan Anh

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Bộ đồ dùng cho nhà bếp mà nhà tài trợ trao tặng trường mầm non xã Tân Bình để phục vụ bữa ăn bán trú bao gồm: 01 tủ lạnh, 02 tủ đựng bát, 02 xe đẩy thức ăn, 02 chảo to, 02 nồi nấu cháo. Đây là điểm trường thứ 6 tại Thanh Hóa được Hội CTĐ cùng các nhà tài trợ tặng đồ dùng nhà bếp để các trẻ có “Bếp sạch - Cơm ngon”. Mong rằng sẽ có nhiều nhà tài trợ quan tâm, hỗ trợ để tất cả các trường trong khu vực khó khăn có điều kiện để chăm lo tốt bữa ăn cho các trẻ, đồng hành cùng Hội CTĐ Việt Nam trong chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”.

image2-8-1670318451.jpeg
Các nhà tài trợ, các đại biểu chụp ảnh cùng các cô giáo và trẻ em trường mầm non xã Tân Bình

Cùng ngày, các nhà tài trợ đã phối hợp với UBND các huyện Như Xuân và Thọ Xuân trao 600 suất quà cho 600 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000đ. Trong đó: Tại huyện Như Xuân 300 suất trao tại 02 xã, huyện Thọ Xuân 300 suất trao tại 5 xã. Kinh phí do ông Lưu Thế Truyền (TP.Hồ Chí Minh) tài trợ./.

Tâm Ánh