Thanh Hóa: Trao 07 bò sinh kế tại xã Quảng Nham

Tấm Thanh Hóa
Sáng 22/02/2023, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Hội CTĐ huyện Quảng Xương, Hội CTĐ xã Quảng Nham tổ chức buổi trao bò sinh kế cho 07 hộ dân thôn Tân (xã Quảng Nham).

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Hoạt động trao bò tại xã Quảng Nham nằm trong chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ. Với 06 huyện, thị, thành phố ven biển, chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo” đã được triển khai tại Thanh Hóa hiệu quả, thiết thực với nhiều nội dung hoạt động: Hỗ trợ xây nhà, tặng áo phao cứu sinh... Riêng hoạt động trao bò sinh kế được thực hiện theo phương thức “Ngân hàng bò” tại 02 huyện Hoằng Hóa và Quảng Xương. Khi bò giống sinh sản lứa đầu tiên, bê con sẽ được bàn giao lại cho “Ngân hàng bò” để trao tặng cho các hộ khó khăn khác trên địa bàn”.

image1-28-1677143455.jpeg
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa trao bò sinh kế cho hộ dân thôn Tân (xã Quảng Nham)

Quảng Nham là một xã ven biển, người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề khai thác, chế biến, nuôi trồng thủy hải sản và dịch vụ thương mại. Riêng thôn Tân có nhiều hộ chăn nuôi bò vì địa bàn có nhiều bãi chăn thả phù hợp. 07 con bò giống sinh sản được bàn giao cho 07 hộ trong thôn đều được chọn mua tại địa phương để đảm bảo bò thích nghi với khí hậu, điều kiện sống, mạnh khỏe, phát triển tốt. Với mỗi con bò giống sinh sản, Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ các hộ 15 triệu đồng.

image3-11-1677143606.jpeg
Bò sinh kế được chọn mua tại địa phương đảm bảo thích nghi với điều kiện sống, có sức khỏe tốt

Trong năm 2022, Hội CTĐ đã trao tặng 100 bộ áo phao cứu sinh cho ngư dân nghèo và 06 bò sinh kế cho bà con xã Quảng Nham. Đây cũng là xã được Hội CTĐ việt Nam, Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa đã lựa chọn là nơi khởi động “Dự án thu gom, xử lý, tái chế rác thải nhựa đại dương” trong tháng 11/2022.

Tâm Ánh