Thanh Hóa: Tổ chức Chương trình "Giọt hồng Giêsu 2024"

Tấm Thanh Hóa
Sáng 02/03/2024, Tại Tòa giám mục Thanh Hóa, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp cùng Đại Chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa, Ban bác ái Caritas Thanh Hóa và Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện: Giọt hồng Giêsu 2024.
image2-22-1709440523.jpeg
Ông Lê Xuân Hảo, Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Chương trình

Dự chương trình có ông Lê Xuân Hảo, Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa; Bác sĩ CKII Dương Thị Thanh, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa; Cha Phaolô Nguyễn Duy Thường, Giám đốc Ban bác ái Caritas giáo phận Thanh Hóa; Cha Gioan Baotixita Đỗ Trọng Năng, Giám đốc Đại Chủng viện Lê Bảo Tịnh cùng các cha trong ban đào tạo, các thầy chủng sinh, các chú ứng sinh và các sơ dòng Phaolô tại Chủng viện.

image1-35-1709440544.jpeg
Cha Gioan Baotixita Đỗ Trọng Năng, Giám đốc Đại chủng viện Lê Bảo Tịnh Thanh Hóa phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, các cha và các chủng sinh, ứng sinh và các sơ đã được tìm hiểu kiến thức về hiến máu tình nguyện (HMTN) và lợi ích của việc hiến máu đối với sức khỏe cộng đồng cũng như người hiến tặng. Đặc biệt, ông Lê Xuân Hảo, Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa đã chia sẻ tại Chương trình: “Hiểu được tầm quan trọng của việc hiến máu, cá nhân tôi đã trực tiếp tham gia HMTN 21 lần. Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần yêu thương, đùm bọc giữa con người với con người. Hiến máu chính là hành động sẻ chia sự sống với bệnh nhân cần máu vì hiện nay trên thế giới, chưa có một loại thuốc nào có thể thay thế được máu trong điều trị. Hi vọng rằng đây là Chương trình HMTN đầu tiên được tổ chức với sự tham gia hưởng ứng của quý cha, quý thầy, quý chú, quý sơ và tiếp theo sẽ là nhiều chương trình có sự tham gia của các giáo dân tại các giáo sứ để ngày càng nhiều sự sống được sẻ chia trong cộng đồng.”

image3-15-1709440483.jpeg
Ngay sau khi đăng ký tham gia HMTN, các cha, các thầy, các chú, các sơ được lấy máu xét nghiệm
image3-16-1709440473.jpeg
Cha Phaolô Nguyễn Duy Thường, Giám đốc Ban bác ái Caritas giáo phận Thanh Hóa trực tiếp tham gia HMTN
image4-4-1709440453.jpeg
Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của gần 100 người tình nguyện tại Đại chủng viện Lê Bảo Tịnh

Kết thúc chương trình, đã có gần 100 người tình nguyện là các cha, các thầy, các chú, các sơ tại Đại chủng viện Lê Bảo Tịnh đăng ký tham gia hiến máu, góp những đơn vị máu quý giá cung cấp cho các bệnh viện phục vụ công tác cứu chữa cho người bệnh./.

Tâm Ánh