Thanh Hóa: Tập huấn sơ cấp cứu tai nạn giao thông cho 120 tình nguyện viên

Tấm Thanh Hóa
Sáng 08/6/2023, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã khai mạc lớp tập huấn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông cho 30 tình nguyện viên (TNV) tại huyện Triệu Sơn. Đây là hoạt động nằm trong chương trình ký kết phối hợp giữa Ban an toàn giao thông tỉnh và Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa.
image1-44-1686196782.jpeg
Ông Phạm Hùng Mạnh, Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa khai mạc lớp tập huấn tại TP.Thanh Hóa

Ông Phạm Hùng Mạnh, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Chỉ tính riêng trong tháng 6/2023, Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức 04 lớp tập huấn cho 120 TNV tại 04 huyện, thị và thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong thời gian 03 ngày diễn ra lớp tập huấn tại mỗi địa phương, các TNV sẽ được ôn lại những kiến thức cơ bản về sự ra đời và chức năng, nhiệm vụ của Hội CTĐ Việt Nam; được đào tạo cả phần lý thuyết và thực hành sơ cấp cứu tai nạn giao thông để áp dụng vào thực tế”.

image0-70-1686196765.jpeg
Khai mạc lớp tập huấn tại huyện Triệu Sơn

Tham gia các lớp tập huấn, các TNV được tìm hiểu về các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, nhằm nâng cao ý thức tự giác trong việc chấp hành việc thực hiện quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, tuân thủ quy định tốc độ, đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, đảm bảo an toàn trong quá trình tham gia giao thông.

image2-26-1686196802.jpeg
Tập huấn viên hướng dẫn thực hành sơ cứu tổn thương vùng đầu

Đặc biệt, các TNV được đào tạo về kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu tai nạn giao thông tại các điểm sơ cấp cứu và trên tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông (tuyến quốc lộ, tỉnh lộ), sơ cứu kịp thời trong các trường hợp bị tai nạn giao thông, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho các nạn nhân, giảm thiểu số người tử vong, hạn chế tổn thương thứ phát.

image0-69-1686196791.jpeg
Thực hành sơ cứu người bị tỏn thương xương chân

Sau tập huấn, các tình nguyện viên có thể tham gia sơ cấp cứu ban đầu các trường hợp tai nạn giao thông trên địa bàn, khi chưa có mặt của nhân viên y tế, bảo vệ tài sản cho các nạn nhân, hỗ trợ vận chuyển nạn nhân an toàn đến các cơ sở y tế, giúp nạn nhân sớm bình phục, ổn định sức khỏe./.

Tâm Ánh