Thanh Hóa: Sẵn sàng cho cầu truyền hình trực tiếp trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia

Đặng Thu Hằng
Sáng 7/10, tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa sau 13 năm chờ đợi, khoảng 8.000 học sinh của Trường THPT Hàm Rồng, và các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang hăng say tập luyện, tổng duyệt để chuẩn bị cổ vũ, tiếp lửa cho Lê Xuân Mạnh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hàm Rồng - một trong 4 tham gia "leo núi" trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

Theo đó, hàng ngàn học sinh của Trường THPT Hàm Rồng và các trường trên địa bàn đã sẵn sàng "tiếp lửa" cho "nhà leo núi" Lê Xuân Mạnh tại điểm cầu truyền hình trực tiếp trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 ở quê nhà Thanh Hóa.

Trận chung kết này được phát sóng trực tiếp lúc 8 giờ 30 ngày Chủ nhật (8/10) trên kênh sóng VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.

anh-1-chan-dung-nha-leo-nui-le-xuan-manh-truong-thpt-ham-rong-nguoi-mang-cau-truyen-hinh-chung-ket-duong-len-dinh-olympia-nam-thu-23-sau-13-nam-1696692527.jpg
Chân dung nhà leo núi Lê Xuân Mạnh, Trường THPT Hàm Rồng. người mang cầu truyền hình Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 sau 13 năm.

Để thuận lời cho các học sinh tham gia "tiếp lửa" cho Lê Xuân Mạnh, điểm cầu tại Thanh Hóa được tổ chức tại Quảng trường Lam Sơn, nơi thường diễn ra các sự kiện lớn của địa phương này. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho cầu truyền hình ngày 8-10 đã cơ bản hoàn thành.

Thầy giáo Thiều Ánh Dương, Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Rồng cho biết, trước đó, ngày 24-4, Lê Xuân Mạnh đã giành được số điểm 345 tại cuộc thi tuần 3 (tháng 1 - quý III), và tại cuộc thi quý III, Đường lên đỉnh Olympia phát sóng ngày 2-7, Lê Xuân Mạnh đã giành vòng nguyệt quế với tổng số điểm 160 chiến thắng áp đảo trong cuộc thi quý 3, xuất sắc lọt vào chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, là niềm vui, niềm vinh dự, tự hào của nhà trường. Vì vậy, để tiếp sức cho Mạnh, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, giáo viên trong việc phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để trận chung kết diễn ra suôn sẻ, thành công.

j5-1696692574.jpg
Cầu truyền hình trực tiếp được tổ chức tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa.

Được biết, trường THPT Hàm Rồng cũng đã cử 5 giáo viên và 3 học sinh tham gia tại trường quay Đài Truyền hình Việt Nam để cổ vũ, động viên em Mạnh trong suốt quá trình thi.

Lê Xuân Mạnh hiện được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vị Quán quân cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, Lê Xuân Mạnh sẽ góp mặt cùng 3 nam sinh gồm: Nguyễn Việt Thanh (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Nguyễn Minh Triết (Trường THPT chuyên Quốc học - Thừa Thiên Huế), Nguyễn Trọng Thành (Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng)./.

Thanh Huyền