Thanh Hóa: Phát động “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân hồng” năm 2023

Tấm Thanh Hóa
Ngày 06/01/2023, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ phát động “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân hồng” năm 2023 tại huyện Thạch Thành (tỉnh Thanh Hóa). Lễ hội đã thu hút 1.200 người tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu.

Theo ước tính của ngành y tế, mỗi năm, tỉnh Thanh Hóa cần khoảng 70.000 đơn vị máu nhưng trên thực tế, mỗi năm lượng máu tiếp nhận được tại địa phương chỉ đáp ứng ược 66%. Chính vì vậy, các bệnh viện luôn trong tình trạng thiếu máu, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán và dịp hè.

image0-42-1673014982.jpeg
Đông đảo người tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2023

Tại buổi Lễ, ông Lê Xuân Hảo, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa đã phát biểu: "Vì một xã hội phát triển, một cộng đồng nhân ái, vì sức khỏe của người bệnh và chính bản thân mỗi người, tôi vận động tất cả cán bộ, chiến sĩ và toàn thể nhân dân tham gia HMTN. “Máu cứu người ở ngay trong trái tim mỗi chúng ta”, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Tham gia HMTN chính là góp phần cứu được nhiều người bệnh hơn mà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người hiến máu. Cá nhân tôi cũng đã hiến máu 19 lần và hiện sức khỏe của tôi rất tốt. Chúng ta hãy cùng hiến máu và hiến máu nhắc lại nhiều lần.”

image1-25-1673014987.jpeg
Ngay sau Lễ phát động, ông Lê Xuân Hảo, Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa đã tham gia HMTN lần thứ 20

Ông Nguyễn Đình Tam, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban vận động HMTN huyện Thạch Thành cho biết: “Trong hai ngày diễn ra Lễ hội Xuân hồng” này, huyện Thạch Thành được Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Thanh Hóa giao chỉ tiêu 750 đơn vị máu. Tại Ngày hội HMTN huyện Thạch Thành năm 2022, toàn huyện đã tiếp nhận được 807 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu được giao. Tôi tin tưởng rằng, với sự cố gắng, nỗ lực của Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện, của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ, sự vào cuộc của tất cả các ban, ngành, đoàn thể và sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân, huyện Thạch Thành sẽ đạt và vượt chỉ tiêu được giao, góp phần đảm bảo đủ lượng máu an toàn cung cấp cho các bệnh viện để điều trị cho bệnh nhân trong dịp Tết Nguyên đán 2023 ”./.

Tâm Ánh