Thanh Hóa: Ngày hội hiến máu tình nguyện ở huyện Thiệu Hóa thu hút 1500 người

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 13/5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Thiệu Hoá đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023.

Với thông điệp “Trái tim khoẻ mạnh - hiến máu cứu người”, ngày hội đã thu hút khoảng 1.500 người là cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và Nhân dân trên địa bàn huyện tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu.

Hoạt động ý nghĩa này thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, vì cộng đồng của đông đảo người dân. Từ đó đem lại niềm tin, hy vọng cho những bệnh nhân cần máu để điều trị bệnh.

Anh Nguyễn Doãn Hùng, giáo viên Trường THCS Thiệu Viên, người đã 15 lần tham gia hiến máu cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì những giọt máu của mình có thể giúp đem đến sự sống cho những người bệnh đang cần máu. “Sau mỗi lần hiến, tôi được giấy chứng nhận để không may nếu sức khỏe có vấn đề gì cũng nhận lại được máu. Nhưng quan trọng hơn cả là tôi muốn được giúp đỡ người bệnh, muốn lan tỏa việc hiến máu và tham gia các hoạt động tình nguyện”, anh Hùng chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Trọng Cường động viên các tình nguyện viên hiến máu

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Trọng Cường động viên các tình nguyện viên hiến máu

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Thiệu Hoá đã trở thành một hoạt động thường niên, được Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo huyện duy trì và luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn huyện.

Các tình nguyện viên hiến máu cứu người

Các tình nguyện viên hiến máu cứu người

Tại ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hoá đã khen thương cho 12 cá nhân tiêu biểu hiến máu tình nguyện.

Các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng

Các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng

Thông qua hoạt động này, bên cạnh ý nghĩa hiến máu cứu người còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, tình yêu thương giữa con người với con người cũng như lòng nhiệt huyết, tình nguyện vì cộng đồng. Từ đó, đem lại niềm tin, niềm hy vọng vào sự sống cho những bệnh nhân cần máu.

T/H