Thanh Hóa: Khánh thành điểm trường mầm non Bản Giá

Tấm Thanh Hóa
Sáng 16/9/2023, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quan Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã phối hợp cùng các đơn vị tài trợ: Câu lạc bộ (CLB) “Chúng tôi hát vì những mảnh đời khó khăn”, Nhóm thiện nguyện Kiến Thụy (Hải Phòng), Nhóm thiện nguyện Từ Tâm (Thanh Hóa) và một số mạnh thường quân tổ chức các chương trình: khánh thành, bàn giao điểm trường mầm non Bản Giá (xã Phú Xuân, huyện Quan Hóa); tổ chức tặng quà nhân dịp Tết Trung thu cho 140 trẻ em, tặng quà cho 171 hộ dân tại Bản Giá với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng.
image0-8-1694864852.jpeg
Đường vào Bản Giá dốc và quanh co bên bờ sông Mã

Dự chương trình có ông Phạm Hùng Mạnh, Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa; bà Phạm Thị Lượng, Phó chủ tịch UBND huyện Quan Hóa, đại diện Hội CTĐ huyện Quan Hóa, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân và UNBD xã Phú Xuân cùng các thầy, cô giáo, các trẻ mầm non, các học sinh điểm trường Giá và đại diện các hộ dân Bản Giá được nhận quà của chương trình. Đặc biệt, chương trình có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Tố Nga, chủ nhiệm CLB “Chúng tôi hát vì những mảnh đời khó khăn” cùng 59 tình nguyện viên của các CLB và nhóm thiện nguyện đến từ các tỉnh Thanh Hóa và Hải Phòng.

image0-9-1694864843.jpeg
Đại diện Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa, chính quyền địa phương và nhà tài trợ cắt băng khánh thành 02 phòng học dành cho trẻ mầm non điểm trường Giá
image0-11-1694865894.jpeg
Sau khi cắt băng khánh thành, các tình nguyện viên tiếp tục vẽ tranh tường trang trí bên ngoài lớp học cho các trẻ mầm non

Hiện nay, xã Phú Xuân có 11 thôn, bản nằm dọc hai bên bờ sông Mã. Bản Giá là một trong hai bản khó khăn nhất xã Phú Xuân, cách trung tâm xã 14km đường dốc và quanh co, người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc Mường và dân tộc Thái. Điểm trường Giá được hình thành nhằm giúp các trẻ em Bản Giá rút ngắn quãng đường đến trường, có điều kiện được học tập đầy đủ, đúng độ tuổi. Tuy nhiên, điều kiện cơ sở vật chất của điểm trường vẫn còn gặp nhiều khó khăn do địa phương không có kinh phí đầu tư xây dựng.

image4-1694864864.jpeg
Bà Nguyễn Thị Tố Nga ( thứ 2 từ trái qua) đại diện các nhà tài trợ trao quà cho các hộ dân Bản Giá

Bà Nguyễn Thị Tố Nga, chủ nhiệm CLB “Chúng tôi hát vì những mảnh đời khó khăn”, đại diện các nhà tài trợ chia sẻ: “Sau 3 tháng xây dựng, hai phòng học khang trang dành cho trẻ mầm non tại Bản Giá đã hoàn thành với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng. Chúng tôi mong rằng món quà của chúng tôi tặng địa phương sẽ phát huy hiệu quả, giúp các cô và trò tại điểm trường có điều kiện học tập và sinh hoạt tốt hơn, các phụ huynh cũng yên tâm hơn khi đưa con tới lớp, tập trung lao động sản xuất để phát triển kinh tế, từng bước nâng cao chất lượng đời sống.”

image0-10-1694864840.jpeg
Ông Phạm Hùng Mạnh, Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa trao giấy ghi nhận "Tấm lòng vàng" cho đại diện các nhà tài trợ.
image3-5-1694864873.jpeg
Bà Phạm Thị Lượng, Phó chủ tịch UBND huyện Quan Hóa và bà Nguyễn Thị Tố Nga hỗ trợ các cháu mầm non Bản Giá tại buổi liên hoan nhân dịp Tết Trung thu

Sau khi nhận các phần quà, 140 trẻ em bản Giá đã được tham gia buổi liên hoan nhân dịp đón Tết Trung thu tại điểm trường trong không khí vui tươi, ấm áp./.

Tâm Ánh