Thanh Hóa: Họp Ban tổ chức “Tết Nhân ái” tại Quan Hóa

Tấm Thanh Hóa
Chiều 27/12/2022, Ban tổ chức “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 tại tỉnh Thanh Hóa đã họp bàn kế hoạch tổ chức các chuỗi hoạt động, thực hiện tại huyện Quan Hóa vào các ngày 09 và 10/01/2023. Tổng kinh phí thực hiện chương trình dự kiến trên 1 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Quốc Thanh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa, Trưởng ban tổ chức cho biết: “Thanh Hóa là 1 trong 8 đơn vị trên cả nước, được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam chọn tổ chức điểm chương trình “Tết Nhân ái” xuân Quý Mão 2023. Tỉnh Thanh Hóa đã chọn Quan Hóa là nơi thực hiện chương trình này. Tại Quan Hóa, “Tết Nhân ái” sẽ diễn ra các hoạt động: Khai mạc “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023; “Hội chợ Tết Nhân ái”; khám bệnh và cấp thuốc miễn phí; khánh thành trường mầm non bản Suối Tôn... Dự kiến, chương trình sẽ tặng 1.450 suất quà Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quan Hóa qua hình thức tặng quà và phiếu đổi quà; sẽ khám và cấp thuốc miễn phí cho 300 người. Đặc biệt, những bà con không thuộc đối tượng được nhận suất quà Tết vẫn được tham gia “Hội chợ Tết Nhân ái” và được thụ hưởng các dịch vụ miễn phí tại các gian hàng”.

image0-36-1672198277.jpeg
Ban tổ chức "Tết Nhân ái" họp thống nhất các chương trình, hoạt động

Với chương trình “Hội chợ Tết Nhân ái”, Ban tổ chức sẽ bố trí 20 gian hàng với 10 gian hàng miễn phí để tặng quà cho 900 người, 04 gian hàng trợ giá, 05 gian hàng dịch vụ miễn phí (tặng chữ thư pháp, cắt tóc miễn phí, chụp ảnh miễn phí..) và 01 gian hàng trưng bày, bán các sản phẩm đặc trưng của địa phương.

image1-23-1672198385.jpeg
Các cô gái Thái cùng gói bánh chưng tại "Tết Nhân ái" do Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa tổ chức

Trong khuôn khổ của chương trình, nhiều hoạt động: Hội thi gói bánh chưng, bánh ú, trưng bày xôi ngũ sắc; đêm giao lưu văn nghệ “Tết Nhân ái - Lan tỏa yêu thương” sẽ tạo thêm không khí vui tươi, ấm áp của mùa Xuân tại vùng cao Quan Hóa. Đây là chuỗi các hoạt động mang ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc mà chương trình đem đến góp phần cùng bà con vui Xuân, đón Tết, động viên, khích lệ bà con phấn đấu vươn lên trong cuộc sống./.

Tâm Ánh