Thanh Hóa: Hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện

Nguyễn Diệp Linh
Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Hà Trung (Thanh Hóa) phối hợp với Trung tâm Huyết học và truyền máu tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện Hà Trung đã trở thành một hoạt động thường niên được Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo huyện duy trì và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn huyện.

Để làm tốt công tác hiến máu tình nguyện năm 2023, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện đã xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể triển khai sâu rộng đến các địa phương, đơn vị; tập trung tuyên truyền về vai trò, mục đích, ý nghĩa phong trào hiến máu tình nguyện tới toàn thể các tầng lớp Nhân dân.

155d2122944t23078l0-1682420591.jpg

Ngày hội hiến máu nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo tình nguyện viên.

 

Với khẩu hiệu “Máu cứu người ở ngay trong trái tim của mỗi chúng ta”, Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 (trong 2 ngày 25 và 26/4) huyện Hà Trung đã thu hút sự tham gia của trên 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên, người lao động, tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Những giọt máu được cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và các tình nguyện viên trong huyện hiến tặng sẽ góp phần đem lại sự sống cho nhiều người bệnh. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống tương thân tương ái cho mọi người dân, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư.

155d2122927t13621l0-1682420748.jpg

Tình nguyện viên hăng hái tham gia hiếm máu.

 

Trước đó vào chiều 17/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện triển khai kế hoạch tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện cùng các đồng chí thành viên BCĐ hiến máu tình nguyện huyện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện nêu rõ: Thời gian qua, nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong huyện về ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện đã nâng lên rõ rệt, số người tham gia hiến máu năm sau cao hơn năm trước. Để hoàn thành chỉ tiêu hiến tình nguyện trong năm 2023, các ngành, đơn vị trong huyện cần căn cứ vào chỉ tiêu được giao, chủ động thông tin sớm tới cán bộ, công chức, viên chức, lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên hội viên… để lựa chọn thời gian tham gia hiến máu phù hợp với lịch tổ chức của huyện.Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện giao cho Hội Chữ thập đỏ huyện là cơ quan thường trực, tham mưu giúp việc cho Ban chỉ đạo và chịu trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tốt đợt hiến máu tình nguyện của huyện.Thời gian dự kiến tổ chức hiến máu tình nguyện vào ngày 25 và 26/4/2023.

Theo báo Thanh Hóa