Thanh Hóa đã tổ chức 04 đợt hiến máu tình nguyện trong tháng 12

Tấm Thanh Hóa
Sáng 15/12/2023, Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với BCĐ vận động HMTN huyện Triệu Sơn tổ chức: “Ngày hội hiến máu tình nguyện” năm 2023 với sự tham gia của gần 1.000 người tình nguyện là cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, các chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên tại địa phương.
image1-17-1702687837.jpeg
Ngày hội HMTN năm 2023 tại huyện Triệu Sơn đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của cán bộ, chiến sĩ, người lao động và quần chúng nhân dân

Tại Ngày hội, đã có 950 người đăng ký tham gia hiến máu. Ban tổ chức đã tiếp nhận 783 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 33 đơn vị.

Ông Trịnh Văn Tám, phó chủ tịch Hội CTĐ huyện Triệu Sơn, phó trưởng BCĐ vận động HMTN huyện chia sẻ: “Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên Ngày hội HMTN năm 2023 tại huyện Triệu Sơn đã thành công tốt đẹp, vượt chỉ tiêu được giao. Thực tế cho thấy, nhận thức của nhân dân địa phương về HMTN đã có sự thay đổi mạnh mẽ, tích cực. Nhân dân đã hiểu hơn về lợi ích của việc HMTN đối với sức khỏe của chính mình và cộng đồng. Có những gia đình cả vợ và chồng cùng tham gia hiến máu. Số người hiến máu và hiến máu nhắc lại nhiều lần ngày càng tăng.

Cụ thể: Trước đây có đợt HMTN tổ chức tại Triệu Sơn kéo dài hai ngày nhưng không đạt chỉ tiêu. Số người đăng ký tham gia hiến máu đủ theo kế hoạch nhưng số người hiến máu thực tế rất thấp, Đến đợt HMTN năm 2023 này, chúng tôi chỉ tổ chức trong một buổi sáng đã vượt kế hoạch. Số người thực tế hiến máu không chênh lệch nhiều so với số người đăng ký tham gia hiến máu”.

image0-26-1702687845.jpeg
Sau khi hiến máu, người tình nguyện được lựa chọn phần quà tặng mà mình yêu thích

Trong tháng 12/2023, huyện Triệu Sơn là đơn vị thứ 4 tổ chức HMTN.

Trước đó, BCĐ vận động HMTN tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tiếp nhận máu tại Thị xã Bỉm Sơn, huyện Thường Xuân và Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh. Tổng số đã tiếp nhận trên 2.800 đơn vị máu tại 04 đơn vị./.

Tâm Ánh