Thanh Hóa: Cháu bé 17 tháng tuổi bị đuối nước thương tâm

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sau khi cháu D. bị đuối nước ở mương nước cạnh nhà, cho rằng tại dự án đã hình thành mương nước dẫn đến cái chết của cháu D., gia đình đã đưa thi thể cháu lên trụ sở phường để “bắt vạ”.

Vụ việc xảy ra khoảng 11h ngày 19/9, tại khu phố Cường Thịnh, phường Quảng Cư (TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá). Hậu quả khiến cháu bé 17 tháng tuổi bị đuối nước thương tâm.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, người nhà bé Nguyễn Tùng D. (17 tháng tuổi) không thấy cháu ở trong nhà, khi đi tìm cháu thì tá hỏa phát hiện cháu đã bị đuối nước dưới mương nước cạnh nhà. Sau khi bị đuối nước, cháu bị dòng nước chảy siết cuốn trôi cách nhà chừng 50m.

 

42182325_287883908605591_17888989759406080_n
Hiện trường nơi cháu D. bị đuối nước thương tâm.

Ông Lường Văn Sơn (ông ngoại cháu D.) cho biết: “Cháu nhà tôi tử vong là tai nạn không mong muốn và gia đình ý thức được điều này. Tuy nhiên, mương nước nơi cháu tử vong được hình thành mới đây, từ khi triển khai dự án thu hồi đất, tái định cư. Đất của gia đình tôi nằm trong diện quy hoạch, nhưng chưa được đền bù, hỗ trợ. Từ khi có dự án, mương nước ở cách xã đó được di chuyển vào, nên vườn nhà tôi thường xuyên bị ngập lụt mỗi khi trời mưa. Tôi đã nhiều lần làm đơn gửi UBND phường Quảng Cư đề nghị cho gia đình xây tường rào bao quanh để tránh ngập lụt và an toàn cho con trẻ,nhưng không được chấp thuận”.

Trong lúc đau buồn trước sự việc, gia đình cho rằng cái chết của cháu mình có một phần trách nhiệm của chính quyền địa phương khi không cho gia đình ông xây tường rào, do đất nằm trong quy hoạch, gia đình ông Sơn cùng với người dân địa phương đã đưa thi thể nạn nhân lên trụ sở UBND phường Quảng Cư.

42242384_270104766965308_2177113764086677504_n
Thi thể cháu bé được đưa về nơi xảy ra vụ việc để làm lễ khâm liệm, mai táng.

Sau khi được lãnh đạo chính quyền và người dân giải thích, khuyên nhủ, khoảng 14h cùng ngày, gia đình ông Sơn đã đưa thi thể cháu D.về dựng rạp tại hiện trường để tổ chức khâm liệm, mai táng.

Ông Cao Thiện Long, Chủ tịch UBND phường Quảng Cư cho biết: “Thông tin gia đình đưa thi thể cháu D. lên xã là đúng thực tế. Nhưng sau khi được chính quyền vận động, giải thích thì gia đình đã đưa nạn nhân về nhà tổ chức mai táng. Xã cũng đã cử đoàn công tác xuống động viên, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình kinh phí để tổ chức mai táng cho nạn nhân. Việc ông Sơn phản ánh đã nhiều lần gửi đơn lên xã xin xây tường rào bao quanh khu đất nhà mình thì tôi chưa nắm được, vì tôi mới được luân chuyển về địa phương”.

Tùng Nguyễn