Thanh Hóa: Bàn giao nhà chữ thập đỏ cho 2 gia đình đặc biệt khó khăn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chiều ngày 21/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Hội CTĐ TP.Hà Nội và huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ bàn giao nhà CTĐ cho gia đình anh Lò Văn Công, thôn Vân Tiến, xã Cát Vân và gia đình anh Lê Xuân Khoa, thôn 8, xã Xuân Hòa, huyện Như Xuân.
2
Bàn giao nhà cho gia đình anh Lò Văn Công

Được biết, gia đình anh Lò Văn Công là hộ nghèo, có 5 nhân khẩu, người dân tộc Thái. Vợ thường xuyên đau ốm, 3 con còn nhỏ, nhiều năm nay gia đình anh sống trong căn nhà tạm bợ, xuống cấp nhưng không có tiền sửa chữa. Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà đã được đưa vào sử dụng với tổng giá trị 86 triệu đồng (trong đó Hội CTĐ TP.Hà Nội hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình góp thêm 6 triệu đồng; vay vốn Ngân hàng CSXH huyện 25 triệu đồng; anh em dòng họ và hàng xóm ủng hộ 5 triệu đồng.

Cùng ngày, đoàn đã tổ chức bàn giao nhà CTĐ cho gia đình anh Lê Xuân Khoa, thôn 8, xã Xuân Hòa. Gia đình anh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vợ bị bệnh thận, 2 con còn nhỏ, căn nhà cũ của gia đình anh đã bị sập trong đợt mưa lũ hồi tháng 10/2017. Sau hơn một tháng xây dựng, ngôi nhà trên 60m2 trị giá 110 triệu đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngoài sự hỗ trợ 50 triệu đồng từ Hội CTĐ TP.Hà Nội, số tiền còn lại do gia đình, hai bên nội ngoại và bà con hàng xóm giúp đỡ bằng công lao động và vật liệu xây dựng.

1
Bàn giao nhà cho gia đình anh Lê Xuân Khoa

Anh Khoa xúc động chia sẻ: “Tôi xin cảm ơn sự ủng hộ của Hội Chữ thập đỏ các cấp và chính quyền địa phương đã giúp cho gia đình có nơi ở khang trang như bây giờ. Vợ chồng chúng tôi sẽ cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”.

Tại buổi lễ, bà Trịnh Thị Tiếp - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa đã trao tặng cho mỗi hộ gia đình 1 bộ chăn, màn; đồng thời động viên, khích lệ các gia đình vươn lên thoát nghèo, ổn định và phát triển cuộc sống.

Vân Cường – Lê Linh