Tháng Nhân đạo tỉnh Hà Nam đạt trên 3,1 tỷ đồng

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trong “Tháng Nhân đạo” năm 2018, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực, trợ giúp người nghèo trị giá trên 3,1 tỷ đồng
thang-nhan-dao-1
Trao Nhà Chữ thập đỏ tại huyện Lý Nhân.
thang-nhan-dao-2
Trao Nhà Chữ thập đỏ cho gia đình ông Lại Văn Kỷ, xã Tân Sơn, huyện Kim Bảng.

Trong “Tháng Nhân đạo”, các cấp Hội CTĐ tỉnh Hà Nam đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: trao tặng nhà Chữ thập đỏ ; khám bệnh cấp thuốc miễn phí; trao xe đạp, học bổng, chương trình “Ngân hàng bò – Chung sức xây dựng nông thôn mới”, hiến máu tình nguyện trong “Chiến dịch máu hè”, tham gia chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng… Tổng giá trị đạt trên 3,1 tỷ đồng.

Chi hội tán trợ CTĐ Tình người trao tặng 30 suất quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, Cựu chiến binh, Cựu Thanh niên xung phong huyện Lý Nhân và Kim Bảng.

Chi hội CTĐ Tình người là một trong những Nhà tài trợ đồng hành cùng Tỉnh hội Hà Nam tổ chức những hoạt động đó. Tổng giá trị các hoạt động Chi hội tài trợ cho tỉnh Hà Nam là gần 1,5 tỷ đồng. Ghi nhận những đóng góp của Chi hội đối với hoạt động an sinh xã hội tại tỉnh Hà Nam, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen, Hội CTĐ tỉnh đã trao Bằng ghi nhận Tấm lòng vàng cho đại diện Chi hội.

thang-nhan-dao-3
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng huyện Lý Nhân và Kim Bảng

Tại Lễ Tổng kết “Tháng Nhân đạo” (4/6), Chi hội tán trợ chữ thập đỏ Tình người đã trao tặng 10 suất quà cho mẹ Việt Nam anh hùng; trao tặng 20 suất quà cho các hội viên Hội Cựu chiến binh, Hội Thanh niên xung phong; trao tặng 100 xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn 2 huyện Lý Nhân và Kim Bảng.

thang-nhan-dao-4
Trao bò cho người nghèo huyện Lý Nhân.

Cũng trong ngày 4/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Chi Hội tán trợ chữ thập đỏ tình người đã trao tặng 20 con bê giống cho các hộ nghèo, gia đình chính sách của 03 xã Nhân Đạo, Chính Lý, Bắc Lý (huyện Lý Nhân); trao tặng 24 ngôi nhà trị giá 40 triệu đồng/nhà cho các hộ nghèo, hộ nạn nhân chất độc da cam trên địa huyện Lý Nhân và Kim Bảng.

Hoài Thanh