Tháng nhân đạo năm 2023 tại Hà Tĩnh huy động bước đầu 4,2 tỷ đồng

Hoàng Quốc Tiến
Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Cẩm Xuyên, UBND xã Cẩm Nhượng tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” và triển khai Phong trào “Người tốt việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Tham dự Chương trình có đồng chí Trần Thế Dũng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể cấp tỉnh; lãnh đạo Hội CTĐ các huyện, thành, thị và đông đảo Hội viên, Tình nguyện viên, Thanh thiếu niên Chữ thập đỏ.

dai-bieu-du-le-phat-dong-2-1683295229.JPG
 

Các đại biểu dự Lễ phát động

Tháng Nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai từ năm 2018. Qua 5 năm triển khai Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thắng lợi Tháng Nhân đạo đạt nhiều kết quả nổi bật với tổng giá trị vận động qua 05 năm đạt hơn 32 tỷ đồng, vượt 200% so với bình quân giá trị hoạt động các tháng trong năm, trợ giúp trên 49 nghìn lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

dc-tran-thi-thanh-huyen-uvbtv-tinh-uy-pho-truong-ban-dan-van-tinh-uy-tang-qua-1683295215.JPG
 

Đồng chí Trần Thị Thanh Huyền - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà các hộ khó khăn

Lễ phát động Tháng nhân đạo được gắn với triển khai phong trào “Người tốt, việc thiện – chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Phong trào được triển khai đồng loạt tại các địa phương, đơn vị với mục tiêu mỗi đơn vị tổ chức ít nhất 1 hoạt động quy mô cấp huyện; 1 công trình, phần việc nhân đạo; Mỗi cơ sở hội tổ chức ít nhất 2 hoạt động. Các cấp hội vận động, kết nối các cơ quan, tổ chức, cá nhân hảo tâm để mỗi người, mỗi tổ chức bằng điều kiện và khả năng của mình có thể hỗ trợ, kết nối, trợ giúp những địa chỉ nhân đạo, hướng sự quan tâm đến những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, nơi thiên tai, bão lụt, biến đổi khí hậụ, dịch bệnh xảy ra. Chính sự chung tay của xã hội, của các cấp, các ngành sẽ tạo ra sự kết nối nguồn lực rộng lớn, là điểm tựa, động lực để những người khó khăn được trợ giúp vươn lên trong cuộc sống.

dc-mai-le-thuoc-uvbtv-tu-hoi-chu-tich-hoi-ctd-ha-tinh-tang-qua-1683295215.JPG
 

Đồng chí Mai Lê Thuộc - UVBTV TƯ Hội, Chủ tịch Hội CTĐ Hà Tĩnh tặng quà trong Tháng Nhân đạo

Tại Lễ phát động, bà Trần Thị Hải Việt - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: “Mỗi hành động nhân ái nhỏ bé sẽ có tác động lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, nhân lên thành nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, trong đó Hội Chữ thập đỏ các cấp đóng vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối với mục tiêu huy động và kết nối triệu triệu trái tim nhân ái trong nước và quốc tế để cùng sẻ chia, trao cơ hội, mang lại niềm tin, hạnh phúc và sự khởi đầu mới tốt đẹp hơn cho những người có hoàn cảnh khó khăn; đưa các hoạt động nhân ái ngày càng lan tỏa, thấm sâu vào cộng đồng”.

dc-tran-thi-hai-viet-pho-chu-tich-hoi-ctd-ha-tinh-tang-qua-1683295215.JPG
 

Đồng chí Trần Thị Hải Việt - Phó Chủ tịch Hội CTĐ Hà Tĩnh tặng quà các hộ dân

Đồng chí Trần Thế Dũng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh nhiệt liệt biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả mà các cấp hội, cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã đạt được trong việc triển khai thực hiện Tháng nhân đạo 5 năm qua.

hoi-ctd-cac-huyen-thanh-thi-dang-ky-cac-hoat-dong-huong-ung-thang-nhan-dao2-1683295454.JPG
 
hoi-ctd-cac-huyen-thanh-thi-dang-ky-cac-hoat-dong-huong-ung-thang-nhan-dao-1683295454.JPG
 

Hội CTĐ các huyện, thành, thị đăng ký các hoạt động hưởng ứng Tháng nhân đạo

Đồng thời, ông Dũng trân trọng và đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, sự vào cuộc của các cấp uỷ, chính quyền, các sở, ngành đoàn thể các cấp; những nghĩa cử cao đẹp của các nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã hỗ trợ nguồn lực và chung tay cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại địa bàn; đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thành phố,thị xã cần xác định nhiệm vụ công tác nhân đạo trong chương trình, kế hoạch công tác hàng năm; tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho Hội Chữ thập đỏ phát huy tốt vai trò nòng cốt của mình trong công tác nhân đạo.

Đại diện lãnh đạo địa phương, đồng chí Nguyễn Thị Huyền – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Cẩm Nhượng thể hiện sự quan tâm, phối hợp chỉ đạo và khí thế quyết tâm của cấp ủy chính quyền và các tầng lớp nhân dân về việc triển khai thực hiện Tháng Nhân đạo năm 2023, phong trào thi đua “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng “Cộng đồng nhân ái”.

Đến thời điểm tổ chức Lễ phát động, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và các đơn vị Hội Chữ thập đỏ huyện, thị, thành phố đã đăng ký các công trình hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2023 đạt hơn 4,2 tỷ đồng.

Tại lễ phát động, Hội chữ thập tỉnh đã trao 20 suất quà cho 20 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Cẩm Nhượng. Mỗi phần quà gồm sữa và tiền mặt 500 ngàn đồng; hỗ trợ các trang thiết bị gồm thuyền máy, phao cứu sinh, túi sơ cấp cứu để ra mắt Đội “Cứu hộ, cứu nạn Hội Chữ Thập Đỏ - Bảo trợ xã hội” xã Cẩm Nhượng; công nhận Mô hình “Cộng đồng nhân ái” thôn Đông Hải; hỗ trợ sữa cho học sinh nghèo và tặng các vật dụng cho cửa hàng 0 đồng cho Hội CTĐ - BTXH xã Cẩm Nhượng với tổng trị giá hơn 130 triệu đồng.

Ngay sau Lễ phát động, các đại biểu đã tham dự các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo do Hội CTĐ huyện Cẩm Xuyên và UBND xã Cẩm Nhượng chỉ đạo triển khai bao gồm: Lễ Ra mắt Đội cứu hộ, cứu nạn của Hội CTĐ - BTXH xã Cẩm Nhượng; Khai trương của hàng 0 đồng; lễ công nhận “Cộng đồng nhân ái” tại thôn Tân Hải – xã Cẩm Nhượng – huyện Cẩm Xuyên.

 

Hoàng Tiến