Thăm, tặng quà và nhận đỡ đầu các cháu có hoàn cảnh khó khăn tại Hải Dương

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 1-6, đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh Hải Dương tới thăm, tặng quà và nhận đỡ đầu các cháu mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hai cháu Nguyễn Thị Thủy và Nguyễn Thị Hồng ở thôn Mậu Công, xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương là trẻ mồ côi. Hiện tại, các cháu đang sống cùng người ông họ hàng năm nay đã ngoài 70 tuổi. Ông không có gia đình, nay tuổi cao sức yếu, khả năng nuôi dạy và chăm sóc hai cháu hết sức khó khăn.

 Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Hải Dương và các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Hải Dương và các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Bùi Vinh Được, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hải Dương động viên và chia sẻ với những khó khăn, vất vả của gia đình và các cháu. Đồng chí Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, hưởng ứng chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh đã nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Thị Hồng, sinh năm 2016 (là chị gái cháu Thủy) với mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng, trong thời gian 3 năm, tổng trị giá 18 triệu đồng.

Với mong muốn hỗ trợ phần nào những khó khăn trong cuộc sống, giúp các cháu thêm vững bước tới trường, thay mặt Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, Đại tá Bùi Vinh Được trao tặng hai cháu các phần quà với tổng trị giá 1.500.000 đồng.

Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh trao quà tặng và nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Thị Hồng.

Hội Phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh trao quà tặng và nhận đỡ đầu cháu Nguyễn Thị Hồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Hải Dương đối với các hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống, đặc biệt là các em nhỏ trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: NGỌC KHOA - TRỌNG TUẤN