Thăm, tặng quà tri ân các gia đình chính sách nhân Ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7

Lã Thị Thúy hằng
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), Thường trực, Đảng ủy và các tổ chức đoàn thể cơ quan Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách tại phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Ngày 21/7, Thường trực, Đảng ủy và các tổ chức đoàn thể cơ quan Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tổ chức đoàn công tác do ông Nguyễn Hải Anh - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho đối tượng chính sách tại phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.

Đây cũng là hoạt động nhằm tiếp tục tuyên truyền, giáo dục truyền thống đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ đi sau đối với các gia đình có công với cách mạng.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 5 gia đình chính sách tại phường Nguyễn Du gồm: Bà Lê Thị Diệu Hồng, ông Đỗ Thành Long, bà Bùi Kim Xuyến, bà Mai Thị Lê, ông Hoàng Trọng Lượng; ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình người có công, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với công lao, sự hy sinh to lớn của các thương binh, bệnh binh, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc; đồng thời mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.

Thay mặt cho Trung ương Hội, ông Nguyễn Hải Anh đã trao tặng mỗi phần quà trị giá 1.500.000 đồng gồm quà và 1.000.000 đồng. Những phần quà tuy giá trị không lớn nhưng mang đậm tình cảm, thể hiện sự quan tâm, tri ân những người có công với cách mạng, sự biết ơn đối với những hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh, cống hiến tuổi thanh xuân của mình và để lại một phần xương máu trên các chiến trường, giành lại độc lập, tự do cho dân tộc.

Chia sẻ với gia đình người có công tại phường Nguyễn Du, ông Nguyễn Hải Anh - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và làm Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam suốt 23 năm. Tiếp nối những giá trị truyền thống quý báu, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ nỗ lực cùng với Đảng, Nhà nước quan tâm chăm lo, sinh kế cho các đối tượng chính sách với mục tiêu "không ai bị bỏ lại phía sau". Mong rằng, các cấp uỷ Đảng, chính quyền phường Nguyễn Du quan tâm hơn nữa, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường.

Một số hình ảnh của đoàn thăm, tặng quà cho đối tượng chính sách tại phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội:

a7-1689935623.jpg

Ông Nguyễn Hải Anh - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm, tặng quà bà Mai Thị Lê vợ liệt sỹ Lương Ngọc Minh tại phố Nguyễn Du.

a8-1689935666.jpg

Ông Nguyễn Hải Anh - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm, tặng quà gia đình ông Hoàng Trọng Lượng con liệt sỹ Hoàng Trọng Vậng tại phố Tuệ Tĩnh.

a10-1689935711.jpg

Ông Nguyễn Hải Anh - Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm, tặng quà ông Đỗ Thành Long, bố liệt sỹ Đỗ Văn Hưng tại phố Đỗ Hành.

a11-1690015413.jpg

Đoàn đã thăm hỏi, tặng quà bà Lê Thị Diệu Hồng, thờ cúng liệt sỹ Lê Thị Tường Vân tại phố Nguyễn Thượng Hiền.

L.Hằng