Thái Nguyên: Trên 600 người dân Phú Bình đăng ký hiến máu tình nguyện

Nguyễn Diệp Linh
Trên 600 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tại 9 xã, thị trấn (Tân Thành, Tân Hoà, Tân Đức, Hương Sơn, Dương Thành, Lương Phú, Kha Sơn, Xuân Phương, Thanh Ninh) tham gia đăng ký hiến máu tình nguyện.

Qua sàng lọc, Ban tổ chức đã nhận được 500 đơn vị máu đạt chuẩn. Số máu này sẽ được chuyển về Viện huyết học và truyền máu Trung ương để kịp thời cấp cứu, điều trị cho người bệnh

Năm 2022, huyện Phú Bình tổ chức 02 lần hiến máu tình nguyện, với trên 1.200 người tham gia. Kết quả đã tiếp nhận được 914 đơn vị máu, đạt 102% kế hoạch tỉnh giao. Nhiều năm qua, Phú Bình luôn là đơn vị dẫn đầu của tỉnh trong phong trào hiến máu tình nguyện, với kết quả luôn đạt và vượt chỉ tiêu hiến máu tình nguyện được giao.

Để có được kết quả trong phong trào hiến máu tình nguyện là do công tác tuyên truyền được đẩy mạnh cũng như huy động được sự tham gia đông đảo của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân. Công tác khen thưởng được thực hiện kịp thời.

Năm 2022, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện đã trình các cấp Hội, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện Trung ương, tỉnh và UBND huyện khen thưởng các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện 5 lần trở lên với 99 cá nhân; Hội CTĐ tỉnh khen thưởng cho 11 cá nhân hiến máu từ 10 lần trở lên; 01 cá nhân được tôn vinh trong chương trình “Hành trình đỏ năm 2022” do Viện Huyết học Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên tổ chức; 01 cá nhân được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen tại chương trình Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022.

UBND huyện Phú Bình khen thưởng cho các cá nhân tham gia hiến máu tình nguyện 5 lần trở lên

Tại chương trình hiến máu, Hội CTĐ tỉnh Thái Nguyên đã khen thưởng cho 4 cá nhân đã có 10 lần hiến máu trở lên; UBND huyện Phú Bình khen thưởng cho 64 cá nhân có 5 lần hiến máu trở lên.

CTV Nguyễn Chi