Thái Nguyên: Diễu hành tuyên truyền Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Đặng Thu Hằng
Sáng 7/4, tại TP. Thái Nguyên, hơn 100 cán bộ, tình nguyện viên, thanh niên Chữ thập đỏ đã tham gia diễu hành, tuyên truyền lưu động về hiến máu tình nguyện, hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện.

Đoàn diễu hành bằng xe máy, xuất phát từ Quảng trường Võ Nguyên Giáp và đi qua các trục đường trung tâm, khu vực đông dân cư trên địa bàn TP. Thái Nguyên. Tình nguyện viên đã tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện.

Thông qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện và an toàn hiến máu; khơi dậy truyền thống nhân ái của dân tộc, từng bước đưa phong trào hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường xuyên ở khắp các địa phương, đơn vị trong tỉnh.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7-4) với thông điệp “Hiến máu cứu người - Hãy hiến thường xuyên”; đồng thời khởi động cho chuỗi các chương trình hiến máu được tổ chức từ tháng 4 đến tháng 9/2023, với chỉ tiêu đề ra là thu được khoảng 11.000 đơn vị máu.

Lưu Phượng