Tết Trung thu - Tết sẻ chia

Đặng Thu Hằng
Với mong muốn mang lại cho các bạn nhỏ đang điều trị tại bệnh viện và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được có một Tết trung thu trọn vẹn, tràn ngập tình yêu thương và nụ cười trẻ thơ, chương trình " Tết Trung Thu – Tết sẻ chia" năm 2023 đã trao tặng 2000 suất quà và 3000 chiếc bánh trung thu tới các em thiếu nhi ở nhiều địa phương trên cả nước.

Từ ngàn đời nay, Tết Trung thu là ngày lễ đoàn viên của mỗi gia đình, mang nét văn hóa dân gian, đậm đà bản sắc truyền thống văn hóa dân tộc. Ngày Tết Trung thu hay còn có tên gọi khác là Tết Thiếu nhi. Và đặc biệt, từ bao đời nay, dù cuộc sống có biến tấu và thay đổi như thế nào thì Trung thu vẫn là dịp để người lớn thể hiện sự quan tâm chăm sóc cho đời sống tinh thần, vật chất của trẻ nhỏ, hướng tới một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc vốn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi COVID-19, năm nay các em nhỏ lại được tận hưởng không khí Trung Thu rộn ràng khắp mọi nơi từ phố phường đến biên giới hải đảo. Tuy nhiên, bên cạnh các em thiếu nhi được hưởng trọn ven mùa Trung thu đầm ấm bên gia đình và người thân thì lại có nhiều em nhỏ lại đang điều trị tại các bệnh viện và các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn vẫn còn chật vật với cuộc sống mưu sinh cùng cha mẹ.

Với mong muốn mang lại cho các bạn nhỏ đang điều trị tại bệnh viện và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được có một Tết trung thu trọn vẹn, tràn ngập tình yêu thương và nụ cười trẻ thơ, thắp sáng niềm hy vọng về một cuộc sống tươi đẹp phía trước, CLB Liên Kết Trẻ Việt Nam; CLB Tình nguyện Việt Đức; CLB Sự kiện trường ĐH Quốc tế RMIT; CLB gắn kết cộng đồng trường ĐH VINUNI cùng các đơn vị liên quan tổ chức chuỗi chương trình " Tết Trung Thu – Tết sẻ chia" năm 2023. Chương trình có sự đồng hành của Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và tài trợ quà tặng từ Tập đoàn BIM Việt Nam - BIM Group và các đơn vị liên quan.

i2-1695952710.jpg

Ông Vũ Minh Lý – Trưởng ban chỉ đạo chuỗi chương trình cho biết: " Trong mỗi dịp Tết trung thu, chúng tôi đã cùng các mạnh thường quân và các đơn vị doanh nghiệp dành tình cảm những chiếc bánh nướng, bánh dẻo và các quà tặng khác cả về vật chất lẫn tinh thần tới tận tay các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện .Thông qua chuỗi hoạt động chúng tôi mong muốn truyền tải thông điệp yêu thương, sự sẻ chia và đùm bọc, giáo dục tinh thần tương thân tương ái tới các em nhỏ cùng chăng lứa...".

i1-3-1695952710.jpg

Chuỗi hoạt động chương trình là những hoạt động "sẻ chia, yêu thương" và giáo dục tinh thần tương thân tương ái của các bạn học sinh, sinh viên thủ đô trao tặng như: các bạn học sinh, sinh viên tự tay làm 2000 chiếc bánh trung thu; làm hàng nghìn chiếc đèn ông sao truyền thống; Tổ chức đem Tết trung thu lên trẻ em vùng sâu vùng xa, tổ chức trao quà và các niềm vui tinh thần tới các bệnh viện trên địa bàn thủ đô cũng như các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương. Ngoài ra chương trình có các hoạt động văn hóa văn nghệ, hài xiếc, múa lân sư và phá cỗ đón trăng tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và xã Chiềng Châu, tỉnh Hòa Bình.

hson8278-1695952571.JPG

Theo ông Nguyễn Phúc Đai – Trưởng Ban tổ chức chương trình chia sẻ: "Trong dịp Tết Trung thu 2023 đã vận động nguồn lực trao tặng 2000 suất quà và 3000 chiếc bánh trung thu với những tình cảm tinh thần và vật chất khác tới các em thiếu nhi ở nhiều địa phương như: Bạc Liêu, Đồng Nai, Bình Dương, Phú Thọ, Ninh Bình và tại một số bệnh viện như: Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn...

Còn tại những nơi như xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình là một trong nhiều địa phương miền núi đa phần là người đồng bào Thái, Mường, đời sống bà con nhân dân rất khó khăn. Do đó, một hành trình đêm hội trăng rằm Tết trung thu sớm đã được đem đến với hàng trăm em nhỏ tại nơi đây trong niềm vui, hạnh phúc ngập tràn, giữa rừng gió đại ngàn đầy ắp tình yêu thương và tình người".

hson8288-1695952571.JPG

Tết Trung thu không chỉ những em gia đình đầy đủ mà ngay cả các em nhỏ khó khăn cùng được đón Tết vui tươi rộn ràng. Những chiếc đèn Trung thu vẫn đẹp lung linh và thắp sáng ước mơ của tuổi thơ.

TH