“Tết Nhân ái” cho người nghèo

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đang triển khai phong trào “Tết Nhân ái”, góp phần để người nghèo, người già cô đơn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin... được đón xuân yên vui, đầm ấm, đủ đầy.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh tiếp nhận kinh phí ủng hộ của các nhà tài trợ tại lễ phát động Phong trào

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh tiếp nhận kinh phí ủng hộ của các nhà tài trợ tại lễ phát động Phong trào "Tết Nhân ái" Xuân Quý Mão 2023.

Ông Vũ Hồng Hải, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết: Bám sát chỉ đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 được Hội xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể. Từ đầu tháng 12/2022, Hội CTĐ tỉnh đã chỉ đạo các hội trực thuộc rà soát các đối tượng người nghèo, người già cô đơn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ em khó khăn để triển khai hoạt động chăm lo Tết.

Tết Nguyên đán năm nay, các cấp Hội CTĐ tỉnh dự kiến trao tặng ít nhất 20.000 suất quà (trị giá từ 500.000 đồng trở lên/suất) cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh (tăng 3.000 suất so với năm 2022). Khác với các năm trước, năm nay Hội CTĐ tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và huyện Bình Liêu tổ chức chương trình Chợ Tết Nhân ái.

Theo bà Phan Kim Thoa, Trưởng Ban Phong trào, Hội CTĐ tỉnh: Dự kiến Chợ Tết Nhân ái tổ chức tại xã Lục Hồn (huyện Bình Liêu) ngày 12/1/2023. Hội CTĐ tỉnh sẽ phối hợp với Hội CTĐ TP Hạ Long trao tặng 50 suất quà (500.000 đồng/suất) cho 50 hộ gia đình khó khăn nhất; phát 200 phiếu mua hàng miễn phí (trị giá 200.000 đồng/phiếu) cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Tại Chợ Tết Nhân ái sẽ có khoảng 4 gian hàng 0 đồng gồm các nhu yếu phẩm gạo, dầu ăn, mắm, đường, sữa, bánh, kẹo... phục vụ những người có phiếu mua hàng miễn phí.

Cùng với gian hàng 0 đồng, Hội CTĐ tỉnh đang kết nối với các doanh nghiệp, HTX có sản phẩm bày bán tại chợ Tết Nhân ái (hàng OCOP, đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em, quần áo, cây cảnh...), đảm bảo tính đa dạng các mặt hàng phục vụ các nhóm đối tượng khác nhau, tạo điều kiện cho mọi người dân du xuân, sắm Tết.

Hội CTĐ tỉnh tổ chức

Hội CTĐ tỉnh tổ chức "Chợ nhân đạo" tại xã Đông Hải (huyện Tiên Yên), tháng 5/2022.

Chợ Tết Nhân ái còn lồng ghép trong các chương trình tặng quà với các trò chơi dân gian, thi giao lưu gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả, giao lưu văn nghệ mang ý nghĩa và gắn kết cộng đồng. Ngày 9/12/2022, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức phát động phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương có thêm điều kiện đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Tại lễ phát động phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023, Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận 1,5 tỷ đồng từ đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đây là nguồn lực quan trọng để các cấp Hội CTĐ trong tỉnh triển khai hoạt động chăm lo Tết.

Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão 2023 bắt đầu từ ngày 1/1 đến 12/1 (tức ngày 10 đến 21 tháng Chạp năm Nhâm Dần). Ông Vũ Hồng Hải, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết: Đến nay Hội đã tiếp nhận 1.000 suất quà từ Quỹ thiện tâm của Tập đoàn Vingroup (trị giá 600.000 đồng/suất) để trao tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương Hạ Long, Cẩm Phả, Móng Cái, Quảng Yên. Hội đang thành lập các đoàn phối hợp cùng nhà tài trợ để trực tiếp đến các địa phương trao tặng quà đến tay các đối tượng, động viên họ đón Tết trong an vui, đầm ấm.

Hội CTĐ tỉnh cũng chỉ đạo các hội trực thuộc phối hợp ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền địa phương vận động mọi nguồn lực để tổ chức hoạt động chăm lo Tết cho đối tượng dễ bị tổn thương trên địa bàn.

Theo báo Quảng Ninh