Tết “lớn” trong ngôi nhà mới khang trang

Đặng Thu Hằng
“Có được ngôi nhà mới, khang trang hơn, đủ diện tích sinh hoạt cho các con và đặc biệt là trước Tết là điều mà vợ chồng tôi không bao giờ nghĩ đến...” là lời bộc bạch tâm sự của chị Hồ Thị Đây – con dâu của ông Lê Văn Liện (hộ nghèo tại tổ 38, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê).

Sau gần 2 tháng thi công, sáng ngày 06/02, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê tổ chức lễ khánh thành nhà cho ông Lê Văn Liện và bà Nguyễn Thị Ba, là gia đình nghèo đặc biệt tại phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, đang phải đối mặt với nhiều khó khăn về kinh tế.

them-tieu-de-phu-1707201591.png
Ngôi nhà của ông Lê Văn Liện đã được sửa chưa, cải tạo lại. 

Đây là công trình nhằm hưởng ứng phong trào Tết Nhân ái 2024 và thực hiện Chương trình "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, được sự kết nối của Truyền hình Nhân đạo VTV văn phòng miền Trung, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh quận Thanh Khê để hỗ trợ xây dựng nhà mới với trị giá 50.000.000 đồng. Ngoài ra, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê đã đóng góp 30.000.000 đồng từ Quỹ vì người nghèo, nâng tổng giá trị hỗ trợ lên 80.000.000 đồng

Ngôi nhà vỏn vẹn 30m2 là nơi sinh hoạt của gia đình, giờ đây đã được nâng cao trần, thêm tầng và có thêm phòng sinh hoạt cho 3 cháu nội của ông Liện. Những tấm tôn mục nát đã được thay thế mới. Tường nứt, ẩm thấp nay đã được tô lại và khoát lên lớp sơn sạch sẽ. Công trình phụ vốn ở ngoài trời, xuống cấp nay được xây mới hoàn toàn...

le-khanh-thanh-tai-nha-ong-le-van-lien-1707201603.JPG
Lễ khánh thành ngôi nhà mới.

Trong niềm hân hoan hạnh phúc, chị Hồ Thị Đây đại diện gia đình chia sẻ: “Mặc dù gia đình có đối ứng thêm 1 ít nhưng nếu không có số tiền hỗ trợ 80 triệu thì nhà tôi mãi không bao giờ được sửa chữa. Tết năm nay là Tết lớn với gia đình tôi. Không biết nói gì hơn, tôi xin cảm ơn Hội Chữ thập đỏ, Ngân hàng Agribank Thanh Khê và Ủy ban mặt trận tổ quốc phường”.

PV