Tập huấn nâng cao khả năng phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho giáo viên

Đặng Thu Hằng
Chiều 22/9, tại Trường tiểu học Sơn Lâm, huyện Hương Sơn , Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện và Trường Tiểu học Sơn Lâm, huyện Hương Sơn tổ chức Hội nghị triển khai Dự án “Tập huấn nâng cao khả năng phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho giáo viên Trường Tiểu học Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh năm 2023” do Công ty TNHH Vietnam Berverage tài trợ.

Tham dự hội nghị có ông Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đại diện Văn phòng Ban PCTT-TKCN tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; Ban điều hành dự án, đại diện nhà tài trợ Công ty TNHH Berverage; đại diện Lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn, Phòng Nông nghiệp, phòng GD&ĐT huyện; lãnh đạo UBND xã cùng tập thể giáo viên Trường tiểu học Sơn Lâm.

toan-canh-hoi-nghi-1695537035.JPG
Hội nghị triển khai dự án tập huấn nâng cao khả năng phòng chống và giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho giáo viên Trường tiểu học Sơn Lâm.

Tai hội nghị, Ban điều hành dự án đã trao đổi các nội dung, chia sẻ mô hình xây dựng trường học an toàn. Dự án được triển khai trong 3 tháng gồm 2 hợp phần là: Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu cho giáo viên; Tổ chức các hoạt động truyền thông giáo dục giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với Biến đổi khí hậu tại trường học. Trong khuôn khổ của dự án, giáo viên được trang bị những kiến thức, kỹ năng để nhận biết, đánh giá, ứng phó và giảm thiểu thiệt hại thiên tai. Bên cạnh đó, dự án cũng hỗ trợ, khuyến khích giáo viên chủ động trong các hoạt động giáo dục, truyền thông, xây dựng cộng đồng trường học an toàn, bền vững trước thiên tai và biến đổi khí hậu.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Mai Lê Thuộc cho biết: “Huyện Hương Sơn với đặc thù là huyện miền núi địa hình rất phức tạp, thường xuyên chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của thiên tai như: bão, mưa lớn, lũ lụt, nắng nóng cực đoan, hạn hán kéo dài. Nổi bật hơn cả là gió Tây khô nóng giữa mùa hè, gây ra hạn hán nghiêm trọng sau đó là thời điểm mưa bão dồn dập, lũ lụt thường xuyên làm cho cuộc sống của nhân dân thường xuyên bị đảo lộn, đặc biệt là những đối tượng dễ bị tổn thương trong đó có trẻ em.

dc-mai-le-thuoc-uvbtv-tu-hoi-chu-tich-hoi-ctd-tinh-ha-tinh-phat-bieu-khai-mac-hoi-nghi-1695537035.JPG
Ông Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Chính vì vậy Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai Dự án tại đây với mục tiêu chung là nâng cao nhận thức về thiên tai, năng lực ứng phó thiên tai cho đội ngũ giáo viên của nhà trường; góp phần xây dựng cộng đồng trường học an toàn; hình thành văn hóa phòng ngừa, chủ động và tích cực tham gia vào công tác phòng chống thiên tai của địa phương, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, môi trường do thiên tai gây ra.”

Các đại biểu tham gia Hội nghị được giới thiệu về “Đề án 553” và “Khung trường học an toàn trước thiên tai và biến đổi khí hậu”; chia sẻ kết quả hoạt động thực hiện mô hình “Trường học an toàn trước thiên tai và biến đổi khí hậu”; giới thiệu tổng quan về dự án: mục tiêu, các hoạt động chính,... Đại diện các ngành tham dự hội nghị đánh giá cao hoạt động và mục tiêu của dự án, hi vọng mô hình dự án sẽ được nhân rộng trên toàn tỉnh.

anh-nguyen-hai-son-dai-dien-nha-tai-tro-vietnam-beverage-phat-bieu-tai-hoi-nghi-1695537092.JPG
Anh Nguyễn Hải Sơn - Đại diện nhà tài trợ Vietnam Beverage phát biểu tại Hội nghị.

Đơn vị tài trợ : Vietnam Beverage là doanh nghiệp thành viên thuộc tập đoàn TCC Thái Lan đã có truyền thống đầu tư lâu dài tại Việt Nam. Trong các hoạt động thực hiện trách nhiệm xã hội tại Việt Nam, Vietnam Beverage rất quan tâm tới trẻ em và muốn chung tay một phần để các em được sống và học tập trong điều kiện tốt hơn. Kể từ khi thành lập năm 2017, Công ty TNHH Vietnam Beverage đã tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, tập trung vào giáo dục và hỗ trợ phòng chống thiên tai như các chương trình cứu trợ các trường học bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại miền Trung Việt Nam, các suất học bổng cho học sinh nghèo xuất sắc và các hoạt động ý nghĩa khác.

PV