Tặng học bổng tiếp sức cùng em đến trường

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 8/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức chương trình Học bổng tiếp sức cùng em đến trường do Hội VNSF tài trợ.

Chương trình đã trao tặng 82 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với tổng số tiền là 64,7 triệu đồng.

tang-hoc-bong-tiep-suc-cung-em-den-truong

Đây là hoạt động thường niên của Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội VNSF trong những năm qua. Mỗi năm học, Hội VNSF lại trở về Hậu Giang  2 lần trong sự mong đợi của các em học sinh nghèo.

Như một lời cam kết hàng năm, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang cùng VNSF tiếp tục trao học bổng học kỳ II, năm học 2016-2017 cho các em học sinh các trường TH Him Lam, TH Lý Thường Kiệt, TH Trương Định, TH Trần Quốc Toản, THCS Châu Văn Liêm, THCS Hoàng Diệu, THCS Nguyễn Việt Hồng, THCS Lê Quý Đôn; THCS Nguyễn Viết Xuân, THPT Chiêm Thành Tấn, THPT Vị Thanh, THPT Chuyên Vị Thanh.

Tại buổi trao quà, cô Đỗ Thị Đào đã biểu dương, khen tặng 05 em học sinh có sự cố gắng tiến bộ trong học tập. Cô ân cần động viên những bạn yếu kém cố gắng hơn để học kỳ sau được vinh dự nhận phần thưởng tuyên dương của Hội. Hội VNSF sẽ luôn đồng hành với các em học sinh trong suốt quá trình học tập.

Chương trình tặng học bổng của Hội VNSF được tổ chức thực hiện tại tỉnh Hậu Giang từ năm 2004. Đến nay đã có 110 em học sinh nhận học bổng hàng năm và có trên 20 em đã tốt nghiệp ra trường. Thông qua chương trình, nhiều học sinh đã thực hiện được ước mơ đến giảng đường đại học, có việc làm ổn định.

Em Bằng, hiện là bác sĩ làm việc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hậu Giang chia sẻ: “Em nhận học bổng của Hội từ lúc học phổ thông đến suốt khoảng thời gian học đại học y dược tại trường Đại học Cần Thơ 6 năm, nhờ sự giúp đỡ của Hội mà em đã theo đuổi được mơ ước của mình”.

Tiếp tục thực hiện chương trình học bổng tiếp sức cùng em đến trường, Hội VNSF đã khảo sát mới 26 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Hội sẽ xem xét điều kiện của từng học sinh để giúp đỡ và trao học bổng vào cuối học kì I, năm học 2017-2018.