Tặng bánh kẹo dư sau Tết cho trẻ em khó khăn vùng biên giới

Đặng Thu Hằng
Nhóm từ thiện Fly To Sky (thuộc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia - Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh) đã phát động Chiến dịch cộng đồng “Tết chuyền tay” năm 2024, với hy vọng san sẻ những khó khăn, mang niềm vui tới cho các em nhỏ khó khăn vùng biên giới.

Với mong muốn chia sẻ những phần bánh, kẹo, “chuyền tay” không khí và niềm vui của những ngày Tết đến với trẻ em vùng cao, khó khăn khu vực biên giới, vừa góp phần tránh lãnh phí, giảm thiểu thực phẩm thừa, Nhóm từ thiện Fly To Sky do các bạn trẻ học sinh, sinh viên khởi xướng đã phát động chiến dịch cộng đồng “Tết chuyền tay” năm 2024.

123-1708075398.jpg
Điểm nhận bánh kẹo tại TP Hồ Chí Minh.

Chiến dịch tổ chức từ ngày 14/02 – 10/3/2024 với 34 điểm tiểm nhận tại 07 tỉnh, thành phố (Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Gia Lai, Tây Ninh, Lâm Đồng) nhằm kêu gọi cộng đồng quyên góp về bánh kẹo, hạt, mứt, thực phẩm, đồ hộp sau Tết còn nguyên chất lượng, chưa được sử dụng và còn hạn sử dụng (Không nhận thực phẩm tươi sống) để “chuyền tay” không khí và niềm vui của những ngày Tết vừa qua đến với trẻ em khó khăn khu vực biên giới, bên cạnh đó góp phần chung tay chống lãng phí thực phẩm.

Có người trực tiếp mang đến, có người gửi bưu phẩm về cho nhóm. Sau khi tiếp nhận, Nhóm sẽ tiến hành phân loại, chọn lọc kỹ càng, bảo đảm khả năng sử dụng, hình thức trước khi chia suất và tặng cho các em thiếu nhi khó khăn tại khu vực biên giới.

Nhiều bạn học sinh, sinh viên, thanh niên trên cả nước hưởng ứng, cùng nhau góp quà rồi truyền đi thông tin trên mạng xã hội để cùng kêu gọi cộng đồng xung quanh.

img-8279-1708075204.JPG
Chiến dịch vừa mang lại niềm vui cho các em nhỏ vùng biên giới, vừa góp phần chống lãng phí thực phẩm.

Đây là năm thứ 3 Nhóm từ thiện Fly To Sky triển khai "Tết chuyền tay", đặc biệt năm nay chiến dịch đã thu hút thêm nhiều bạn trẻ, đặc biệt là cả các em học sinh cùng đồng hành. Chiến dịch có sự bảo trợ của Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh).

Anh Lê Văn Phúc, Tổng Chủ nhiệm Nhóm từ thiện Fly To Sky, Trưởng Ban Điều hành Chiến dịch cho biết: “Ban đầu chúng tôi chỉ triển khai quyên góp tại Gia Lai, nhưng các năm sau đó chúng tôi mở rộng ra tại nhiều tỉnh, thành phố hơn vì bánh kẹo dư nhiều sau Tết là tình trạng của nhiều gia đình và sẽ rất lãng phí nếu không được sử dụng hết, thay vào đó nếu mình chia sẻ cho các em nhỏ khó khăn tại biên giới thì ý nghĩa hơn rất nhiều. Năm nay, nhóm Fly To Sky đặt mục tiêu quyên góp được ít nhất 1.000 phần quà và sẽ trao trong chương trình “Tháng ba biên giới” tại các địa bàn giáp biên khắp cả nước. Tôi tin rằng nhiều ánh lửa nhỏ góp lại sẽ tạo nên một ngọn lửa to, thắp sáng ước mơ, niềm hi vọng và trao cho những hoàn cảnh khó khăn một nụ cười ấm áp, hạnh phúc.

Đặc biệt, bên cạnh các bạn thanh niên, sinh viên tình nguyện, năm nay chiến dịch còn thu hút được rất đông các em học sinh, có những em còn đang học tiểu học tham gia làm tình nguyện viên hỗ trợ”.

Năm 2023, chiến dịch đã trao tặng 710 suất bánh, kẹo cho thiếu nhi khó khăn tại các xã biên giới của tỉnh Gia Lai, Long An, Điện Biên.

Thu Hằng