Đồng Tháp: Hội Chữ thập đỏ xã Định Yên đi đầu trong công tác nhân đạo từ thiện

Đặng Thu Hằng
Ngày 12/01/2024, Hội Chữ thập đỏ xã Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Đến dự có bà Trần Kim Đổi - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lấp Vò, ông Đặng Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBND xã Định Yên, cùng các đồng chí là đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội xã và các vị là ủy viên BCH Hội Chữ thập đỏ xã Định Yên khóa VII, nhiệm kỳ 2021 -2026.

z5064585965917-f5ba465f5b383a502f0645cd9fe7cf13-1705050908.jpg
Quang cảnh, Hội nghị.

Hội Chữ thập đỏ xã Định Yên là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác nhân đạo từ thiện trên địa bàn huyện Lấp Vò. Qua 01 năm triển khai thực hiện công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ các cấp Hội luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy Đảng và chính quyền, làm tốt vai trò phối hợp Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong các hoạt động, phong trào, các cuộc vận động ngày càng có hiệu quả như: Vận động “Tết Nhân ái”; thực hiện Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; thực hiện các công trình phần việc “chung sức xây dựng nông thôn mới” …. đạt kết quả thiết thực, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của các tổ chức, cá nhân và Nhân dân.

Bên cạnh đó Hội Chữ thập đỏ xã Định Yên cũng tổ chức thành công Lễ phát động “Tháng Nhân đạo”. Trong đó có nhiều mô hình nhân đạo tiêu biểu, mang lại nhiều hiệu quả, ý nghĩa cho xã hội được ghi nhận như: Mô hình xe chuyển viên miễn phí, xây nhà tình thương, nhà Chữ thập đỏ, xây cầu nông thôn, bếp ăn không đồng.... các loại hình hoạt động có bước chuyển biến mới từ đó tạo được niềm tin đối với cấp ủy Đảng, chính quyền và tín nhiệm, ủng hộ của người dân trên địa bàn xã.

Kết quả giá trị hoạt động của Hội đạt được trong năm 2023 gần 11 tỷ đồng, trợ giúp trên 10 ngàn lượt người là hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, các đối tượng yếu thế… trong và ngoài địa bàn.

z5064585952375-fd6057e15348ea3d979c69f26fb0297f-1705050908.jpg
Bà Trần Kim Đổi, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lấp Vò phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Trần Kim Đổi -Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lấp Vò ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của các cấp Hội. Đồng thời, bà Trần Kim Đổi đề nghị trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ xã Định Yên sẽ phát huy hơn nữa các nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong công tác trợ giúp nhân đạo; đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Chung sức xóa nhà xiêu vẹo, tạm bợ”, căn cứ chương trình hành động của địa phương, chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND xã thực hiện các công trình, phần việc đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, các hoạt động đi vào thực chất; phát huy hiệu quả.

Bên cạnh đó Hội cũng sẽ tăng cường các hoạt động tuyên truyền để nâng cao nhận thức về ý nghĩa, mục đích nhân đạo của phong trào “Người tốt việc thiện – chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” khắc phục những hạn chế trong hoạt động của Hội và đề ra phương hướng thực hiện được tốt hơn trong thời gian tới.

Minh Phụng