Trao tặng 23 suất học bổng cho các em học sinh mồ côi

Đặng Thu Hằng
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Năm Căn tổ chức chương trình trao học bổng cho các em học sinh mồ côi có cơ hội được cắp sách đến trường năm 2024.

Tại chương trình, 23 em học sinh mồ côi cha mẹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn toàn huyện Năm Căn được nhận học bổng, mỗi em được tài trợ gạo miễn phí cả năm học trị giá 2 triệu đồng. Tổng giá trị các suất học bổng là 46 triệu đồng. Số tiền trên do Hội Chữ thập đỏ huyện Năm Căn vận động từ các mạnh thường quân trong và ngoài huyện ủng hộ.

cac-em-hoc-sinh-mo-coi-tham-du-chuong-trinh-nhan-hoc-bong-1706783839.jpg
Các em học sinh tham dự chương trình.

Được biết, đợt trao học bổng này nằm trong Chương trình “Tiếp sức học sinh mồ côi đến trường" do Hội Chữ thập đỏ huyện Năm Căn, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động duy trì từ năm 2019 cho đến nay, nhằm giúp đỡ các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không mai cha mẹ mất sớm, ở với người thân cuộc sống khó khăn tiếp tục được đi học.

Chương trình đã tạo được nhiều ấn tượng, đã lang tỏa rất lớn, được cộng đồng và xã hội rất quan tâm, nhằm tạo thêm niềm tin và động lực cho các em có điều kiện tiếp tục được đi học như bao bạn bè khác.

lanh-dao-huyen-nam-can-cung-voi-manh-thuong-quan-trao-qua-cho-cac-em-hoc-sinh-mo-coi-1706783860.jpg
Đại diện lãnh đạo huyện Nam Căn và nhà tài trợ trao tặng học bổng cho các em học sinh.
lanh-dao-hoi-ctd-tinh-ca-mau-cung-voi-manh-thuong-quan-trao-cho-cac-em-hoc-sinh-mo-coi-1706783860.jpg
 

Các phần quà được trao tặng vào đúng dịp Tết Nguyên đán xuân Giáp Thìn năm 2024 đã góp phần động viên cho các em và người thân đón cái Tết thêm ấm áp hơn, là động lực để các em tiếp tục nỗ lực trong học tập, trở thành chủ nhân tương lai Đất nước, giúp ích cho gia đình và xã hội./.

Thanh Sơn