Tam Nông khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Mới đây, Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Đoàn thanh niên huyện, Trung tâm y tế huyện Tam Nông tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi không có thẻ bảo hiểm y tế tại xã Phương Thịnh, huyện Tam Nông.

Trong buổi sáng, hơn 100 người cao tuổi được thăm khám, kê đơn, phát thuốc miễn phí, tổng giá trị thuốc cấp phát 24 triệu đồng.

Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh, các bác sỹ còn tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Việc khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí tại cơ sở đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho các cụ cao tuổi, qua đó góp phần nâng cao đời sống, tinh thần cho nhân dân.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động Tháng thanh niên năm 2018, thể hiện tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ Tam Nông vì cuộc sống cộng đồng.

Dưới đây là chùm ảnh của buổi khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại xã Phương Thịnh, huyện Tam Nông:

1
Rất đông người dân đến khám bệnh, tư vấn sức khỏe.
2
Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, Hội CTĐ và Huyện Đoàn Tam Nông thăm hỏi người dân khám bệnh, cấp thuốc miễn phí.
3
Bác sĩ và các đoàn viên thanh niên nhiệt tình giúp đỡ bà con.
4
Các cụ cao tuổi nhận thuốc miễn phí.

Hoàng Thị Thủy