Chi hội Trưởng tận tâm với phong trào Chữ thập đỏ

Nguyễn Thị Hải Hà
Nhiều năm gắn bó với công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ xã Tân Hưng (huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương), cô Mai Thị Tỵ (sinh năm 1966) với vai trò là Chi hội Trưởng Chữ Thập đỏ ấp 3 luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, là một tấm gương sáng trong hoạt động phong trào Chữ thập đỏ tại địa phương.

Luôn tâm huyết trong các phong trào Chữ thập đỏ, được mọi người biết đến và quý mến, cô Tỵ chia sẻ: “Nhận nhiệm vụ là Chi hội Trưởng Hội Chữ thập đỏ ấp 3 đến nay cũng đã 10 năm. Nhớ lại những ngày mới nhận nhiệm vụ cũng có khó khăn, tuy nhiên với suy nghĩ tham gia công tác Hội là để giúp đỡ cho người nghèo và làm những việc có ích cho cộng đồng, cho xã hội là mình cảm thấy vui, từ đó khó khăn nào cũng vượt qua”.

Từ sự nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội và các hoạt động tại địa phương, cô đã góp phần thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua thiết thực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp.

bb1-1653884668.jpg

Cô Tỵ cùng các thành viên Hội Chữ thập đỏ xã Tân Hưng trồng cây nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) tại nghĩa trang xã Tân Hưng.

Xác định vai trò gương mẫu trong phong trào Chữ thập đỏ, bản thân cô luôn ý thức người làm công tác nhân đạo cần phải có tâm, biết đồng cảm với người nghèo khó. Từ suy nghĩ đó cô luôn chủ động đến từng nhà tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia công tác nhân đạo để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, hội viên gặp khó khăn và còn thường xuyên đi khảo sát, nắm danh sách từng trường hợp, từng hoàn cảnh cần giúp đỡ để có kế hoạch vận động trợ giúp cho phù hợp.

Được đánh giá là một cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, nhiệt huyết, chủ động sáng tạo và năng nổ trong công việc, cô Tỵ luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động của Hội. Hàng năm, cô cùng với Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã luôn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Vận động mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các hoạt động xã hội nhân đạo như: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, Tháng Nhân đạo và các cuộc vận động khác. Qua đó, đã trợ giúp thường xuyên, đột xuất, thăm và tặng quà cho hàng ngàn lượt hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam...

Cô Tỵ thực sự là tấm gương sáng cho cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ học tập và noi theo. Nhờ có cô khích lệ, động viên và đồng hành cùng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đã góp phần đưa phong trào hội từng bước phát triển, kết quả năm sau luôn cao hơn năm trước. Ghi nhận những đóng góp đó, cô Tỵ đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cùng nhiều giấy khen của tỉnh Hội, huyện Hội.

NQ