Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng tại Quảng Bình

Tạp Chí Nhân Đạo
Vào khoảng 8 giờ ngày 03/9/2017 tại khu gian Ngân Sơn – Thọ Lộc thuộc xã Liên Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, tàu SE3 Hà Nội – Sài Gòn bị xe công trình húc vào đuôi tàu.
tai-nan-tau-hoa-nghiem-trong-tai-quan-binh1
Tai nạn đã khiến cho 1 toa xe cuối cùng bị lật ngang sang bên trái theo hướng tàu chạy, ra khỏi đường ray, 2 toa xe giáp nối bị trật bánh, đổ nghiêng.

 Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn, phấn đấu thông đường trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã bố trí ô tô chuyển tải 94 hành khách về đến ga Đồng Hới an toàn để tiếp tục hành trình.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do lái xe máy xúc thiếu chú ý quan sát khi đi qua đường sắt, cố tình cho xe vượt qua lối đi tự mở đã được rào thu hẹp.

Hiện, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để làm rõ vụ việc.

tai-nan-tau-hoa-nghiem-trong-tai-quan-binh3
tai-nan-tau-hoa-nghiem-trong-tai-quan-binh4
Đây là 1 vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng, nhưng may mắn, hàng trăm hành khách và nhân viên trên tàu vẫn an toàn.
tai-nan-tau-hoa-nghiem-trong-tai-quan-binh2