"Sứ giả nhân đạo" đồng hành cùng người dân tỉnh Bình Thuận vui xuân đón Tết

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 29/01, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp thìn 2024 tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bắc Bình với nhiều hoạt động diễn ra.

Tới dự chương trình, về phía Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam có ông Vũ Thanh Lưu, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, bà Trần Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận; bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Thuận; bà Huỳnh Thị Mỹ Hạnh, Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Vũ Văn Tuấn, Phó Ban dân vận Tỉnh ủy.

h1-1706508343.jpg
Các đại biểu tham dự chương trình.

Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của các đại biểu Hội Chữ thập đỏ các tỉnh: Ông Nguyễn Quang Minh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng; Ông Trần Đại Nghĩa; Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Thuận; Ông Trần Ngọc Tú - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Lạt cùng sự góp mặt đông đủ của lãnh đạo huyện Bắc Bình, cùng với đại diện các ban, ngành đoàn thể chính trị xã hội, các vị chức sắc tôn giáo huyện Bắc Bình, Chủ tịch UBND và Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn huyện Bắc Bình.

h2-1706508342.jpg
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu khai mạc chương trình.

Chương trình đã trao tặng 15 suất quà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng và gia đình Liệt sĩ; trao 10 suất quà cho chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng; trao 10 suất học bổng cho trẻ em mồ côi; trao 1000 thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn.

h3-1706508342.jpg
Ông Vũ Thanh Lưu - PCT Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao quà cho các Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng và gia đình Liệt sĩ.
h4-1706508342.jpg
Ông Vũ Văn Tuấn - Phó Trưởng ban Dân vận tỉnh uỷ tặng quà các vị chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng của huyện Bắc Bình.

Sau thời gian triển khai phong trào, phát động kêu gọi chung tay tổ chức chương trình “Tết Nhân ái”, đã nhận được nhiều sự hưởng ứng và ủng hộ. Ban tổ chức cũng đã ghi nhận và tri ân những nghĩa cử cao đẹp đầy nhân văn của 20 đơn vị gồm các cá nhân và tập thể. Đồng tời bày bỏ sự mong muốn tiếp tục có được sự đồng hành của các cá nhân, tổ chức để chăm lo cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cùng với những hoạt động khác của Hội chữ thập đỏ các cấp.

Chương trình “Tết Nhân ái” tại huyện Bắc Bình diễn ra với không khí vui tươi, sôi động với nhiều hoạt động: bày mâm cỗ Tết với sự tham gia của 5 Cụm thi thuộc Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn và những hoạt động vui Tết cổ truyền và Hội chợ tết.

h5-1706508342.jpg
Nhiều tiết mục văn nghệ cổ truyền của dân tộc được các nhóm văn nghệ huyện Bắc Bình Biểu diễn.

Đặc biệt trong chương trình diễn ra Hội chợ “Tết Nhân ái” với 35 gian hàng miễn phí cho 1000 người dân nghèo thuộc hoàn cảnh khó khăn của huyện Bắc Bình. Bên cạnh đó còn có những hoạt động ý nghĩa khác như cắt tóc cho nam và nữ miễn phí, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, ẩm thực miễn phí, tặng chữ thư pháp, hiến máu tình nguyện, trò chơi có thưởng… thu hút đông đảo sự quan tâm của bà con.

h6-1706508342.jpg
Ông Vũ Thanh Lưu tham quan gian hàng các đồ thủ công mỹ nghệ, gốm sứ.
h7-1706508342.jpg
Hoạt động hiến máu tình nguyện với tinh thần lan tỏa tình thương, sự quan tâm, chia sẻ càng góp phần tạo nên sự ấm áp, nghĩa tình vô cùng ý nghĩa của chương trình.

Chương trình “Tết Nhân ái” của huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận đã có những trợ giúp về vật chất, tinh thần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương, nạn nhân chất độc da cam có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết để không ai bị bỏ lại phía sau trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc.

Đây cũng là dịp để mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trong toàn tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm là “sứ giả nhân đạo” sẵn sàng có mặt kịp thời ở những nơi khó khăn nhất, sát cánh cùng những người nghèo, người yếu thế trong xã hội, thực hiện sứ mệnh nhân đạo cao cả đã Đảng, Nhà nước giao phó.


Quốc Đăng - Đức Khải