“Sơn La – Ngàn trái tim hồng” tiếp nhận 915 đơn vị máu

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 19/7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sơn La tổ chức Chương trình "Hành trình Đỏ" năm 2022 với chủ đề “Sơn La – Ngàn trái tim hồng”.

Qua 9 năm tổ chức, Chương trình "Hành trình Đỏ" với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” đã trở thành một chiến dịch truyền thông, vận động và tổ chức hiến máu có quy mô lớn nhất ở Việt Nam; đã có 57 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia tổ chức thành công “Hành trình Đỏ”, chương trình đã tiếp nhận được trên 515.000 đơn vị máu.

hanh-trinh-do-son-la-3-1658279165.jpg
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La Cầm Thị Chuyên tặng hoa cho người tham gia HMTN.

"Hành trình Đỏ" thực sự đã mang lại nhiều thành tựu, dấu ấn, giá trị sâu sắc cho phong trào hiến máu tình nguyện tại Việt Nam; đã khắc phục triệt để tình trạng khan hiếm máu cho điều trị người bệnh vào dịp hè hàng năm; góp phần nâng cao nhận thức cho hàng triệu người dân hiểu biết về HMTN, về bệnh Tan máu bẩm sinh; đào tạo, phát triển được hàng nghìn tình nguyện viên vận động, chăm sóc người hiến máu tại các địa phương; giúp các Trung tâm Truyền máu tập dượt thành công mô hình tiếp nhận máu với số lượng lớn trong một ngày, đề phòng thảm họa, thiên tai cần truyền máu số lượng lớn.

Kết thúc ngày đầu, Ban tổ chức đã thu được 915 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đề ra. Chương trình còn tiếp tục diễn ra tại huyện Mai Sơn ngày 20/7.

Phát biểu khai mạc, Ngày hội hiến máu "Hành trình Đỏ" 2022, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sơn La Cầm Thị Chuyên cho biết: “Những năm gần đây, Sơn La triển khai chương trình Hành trình Đỏ và nhận được những kết quả đáng mừng, trong đó đã giải quyết cơ bản tình trạng thiếu máu trong dịp hè. Tuy nhiên, lượng máu thu được vẫn chưa đáp ứng hoàn toàn nhu cầu cấp cứu, điều trị và dự phòng cho các tình huống khẩn cấp như thiên tai, thảm hoạ, dịch bệnh…

“Chính vì lý do này, Hành trình Đỏ năm nay, chúng tôi kêu gọi các lực lượng trong xã hội, các cá nhân, tập thể, cán bộ viên chức… thể hiện tình cảm và trách nhiệm của mình với cộng đồng thông qua việc tham gia hiến máu tạo nên phong trào hiến máu tình nguyện mạnh mẽ trên địa bàn toàn tỉnh”, bà Chuyên nhấn mạnh.

hanh-trinh-do-son-la-10-1658279207.jpg
Các nhà tài trợ trao nhiều suất quà đến các em nhỏ gặp hoàn cảnh khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập.

NQ