Sóc Trăng xây dựng 250 giếng khoan hỗ trợ người dân

Tạp Chí Nhân Đạo
Sáng ngày 21/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ khởi công xây dựng 250 giếng khoan cho hộ có nhu cầu sử dụng nước sạch tại xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng).

Đến dự có bà Mai Thị Hạnh – Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; TS. Trần Quốc Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Ngô Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng và đại diện chính quyền địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn xã Mỹ Tú.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công.
Các đại biểu và nhân dân xã Mỹ Tú tham dự lễ khởi công giếng khoan.

Dịp này, bà Mai Thị Hạnh – Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã vận động các công ty, doanh nghiệp và mạnh thường quân tại TP. Hồ Chí Minh trao tặng 250 giếng khoan (5 triệu đồng/1giếng nước), với tổng số tiền trên 1,250 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách của địa phương đối ứng 125 triệu đồng giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Mỹ Tú có nước sạch sử dụng, hỗ trợ tinh thần, vật chất cho người nghèo bị ảnh hưởng do nguồn nước nhiễm mặn và giúp người dân có nước sạch sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày, qua đó góp phần chăm sóc sức khỏe, đời sống cho người dân ở địa phương.

Ông Ngô Hùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao hoa tri ân bà Mai Thị Hạnh (đứng giữa).
Ông Trần Quốc Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (bên trái) và ông Đỗ Văn Tuấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận số tiền tượng trưng từ nhà tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Mai Thị Hạnh cũng mong muốn người dân khi được hỗ trợ xây dựng giếng khoan cố gắng sử dụng nguồn nước cho tốt và bảo quản theo hướng dẫn để đảm bảo được sử dụng lâu dài và hy vọng thời gian tới sẽ không còn người dân nào mà không có nguồn nước sạch để sử dụng.

Nước sạch phục vụ cho sinh hoạt là nhu cầu thiết yếu của con người, những giếng nước khoan được vận động trao tặng sẽ giúp bà con nghèo vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Thay mặt thường trực tỉnh Hội, ông Đỗ Văn Tuấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bà Mai Thị Hạnh Phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đã có những chia sẻ thiết thực đối với bà con nghèo của tỉnh Sóc Trăng.

Theo Trần Trung – Huỳnh Như / Redcross