Sóc Trăng lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Nguyễn Diệp Linh
Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng ngày càng phát triển. Số người tham gia hiến máu, số lượng máu tiếp nhận tăng qua từng năm đã cho thấy nhiều người rất quan tâm đến việc hiến máu tình nguyện bởi tinh thần nhân đạo và ý nghĩa nhân văn sâu sắc của phong trào này.
Phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng ngày càng phát triển (Ảnh: Thanh Nam)

Hiến máu tình nguyện là việc làm mang tính nhân đạo cao cả, góp phần cứu sống người bệnh, mang lại hạnh phúc cho gia đình, cộng đồng và xã hội. Tỉnh Sóc Trăng có trên 11 nghìn người tình nguyện tham gia hiến máu cứu người; trong đó, có trường hợp đã hiến máu tới hàng chục lần, với mong muốn cứu sống được những người bệnh cần máu.

Với tâm niệm "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", chị Võ Thị Lệ Hằng, giáo viên trường Tiểu học Long Phú A, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng đã có hơn 30 lần hiến máu tình nguyện cứu người. Chị cũng là một trong 158 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu được tỉnh tôn vinh vừa qua. Chị Hằng chia sẻ, bản thân cảm thấy vui khi nhìn thấy giọt máu mình hiến tặng giúp được nhiều bệnh nhân. Những giọt máu cho đi đem lại niềm tin, hi vọng sống không chỉ cho người nhận mà còn mang cả niềm vui, niềm hạnh phúc cho người thân của họ.

Là điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện, anh Huỳnh Hữu Bằng, Bí thư Đoàn thị trấn Long Phú, huyện Long Phú chia sẻ, trong thời gian qua, bản thân tôi cũng nhiệt tình tham gia hiến máu tình nguyện do huyện tổ chức, nhằm tuyên truyền cho các bạn đoàn viên hiểu rõ được tầm quan trọng trong công tác hiến máu tình nguyện để mà có sự lan toả ra cộng đồng, giúp cho bà con, những người cần máu.

Hiến máu tình nguyện đã và đang trở thành một nét đẹp đầy tính nhân văn của mỗi cá nhân, tổ chức. Tại tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua phong trào hiến máu tình nguyện luôn được các cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện và kết quả đạt được ngày càng nâng lên.

Đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng cho biết, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến việc tổ chức hiến máu, tuy vậy, với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo hiến máu các cấp, đặc biệt là sự tham gia của các tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu duy trì tinh thần sẵn sàng tham gia hiến máu khi có điều kiện đã tạo được hiệu ứng lan tỏa của phong trào hiến máu trong tỉnh, góp phần đáp ứng cho công tác điều trị và cấp cứu người bệnh. Trong năm 2022, tỉnh tiếp nhận hơn 10.000 đơn vị máu phục vụ cho cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. Riêng trong 6 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh cũng đã tổ chức được 11 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 2.560 đơn vị máu.

Để phong trào tiếp tục lan tỏa sâu rộng, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp trong tỉnh Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người. Không ngừng phát huy vai trò nòng cốt của Hội viên Chữ thập đỏ, củng cố các Câu lạc bộ, đặc biệt là câu lạc bộ hiến máu hiếm để sẵn sàng tham gia hiến máu khi cần thiết./.

Thanh Nam