Sở Thông tin và truyền thông vào cuộc vụ TikToker Nờ Ô Nô phát ngôn miệt thị người nghèo

Nguyễn Diệp Linh
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đang phối hợp các cơ quan chức năng tìm TikToker Nờ Ô Nô để làm việc liên quan loạt video gây bức xúc mang tên "Người nghèo ăn gì mình cho ăn đó".

Ngày 28/11, thông tin với PV Báo Tiền Phong, ông Lâm Đình Thắng – giám đốc Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) TP.HCM cho biết đã giao cho Thanh tra Sở liên hệ với ông Phạm Đức Tuấn, quê Kiên Giang, trú tại TPHCM (TikToker Nờ Ô Nô) để làm việc liên quan đến video gây bức xúc dư luận trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

“Về vụ việc này, chúng tôi đã nắm bắt và liên lạc nhiều lần với ông Tuấn (TikToker Nờ Ô Nô - PV). Chúng tôi đang phối hợp với các bộ phận liên quan nhằm xác định địa chỉ cụ thể để mời người này lên làm việc” - ông Thắng nói.

tranh-cai-hot-tiktoker-dung-loi-cot-nha-khi-lam-tu-thien-11ad37c1-8088-1113-1669623818.jpeg

Hình ảnh chụp từ đoạn video của TikToker đang bị chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội.

Trong khi đó, Nguyễn Đức Thọ - Chánh thanh tra Sở TT&TT TPHCM cũng cho biết đơn vị cũng đã xem các clip của ông Tuấn và đang chờ làm việc trực tiếp để xác minh làm rõ thêm vụ việc TikToker này có hành vi xúc phạm danh dự người khác.

Theo tìm hiểu của Sở TT&TT TPHCM TP.HCM, TikToker Nờ Ô Nô tên thật là Phạm Đức Tuấn (ngụ KP9, thị trấn Dương Đông, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

Trước đó, TikToker Nờ Ô Nô đăng tải loạt video gây bức xúc mang tên "Người nghèo ăn gì mình cho ăn đó". Trong video clip, người này dùng từ ngữ "khó nghe" khi đi làm từ thiện như: "Hello bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn"; "Nghèo mà còn chê đồ ăn nữa, vậy thôi khỏi ăn"; "Chúc bà nhiều sức khỏe, vượt qua mùa đông cô đơn nghèo khổ, bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu"...

Dù việc làm từ thiện của nam TikToker là đáng khen nhưng thái độ lại thiếu tôn trọng, lời nói miệt thị người nghèo.

Đoạn clip hơn 4,6 triệu lượt xem đã bị xóa khỏi nền tảng TikTok nhưng những ngày qua dư luận, cộng đồng mạng vẫn lên án gay gắt và kêu gọi "tẩy chay" nam TikToker này.

Vũ Hạnh (T/h)