Rực rỡ lễ hội ánh sáng ở Quảng Bình

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chương trình “Trình chiếu hiệu ứng ánh sáng đèn Led” với hơn 100 mô hình và hàng triệu bóng đèn được thắp sáng tại công viên Đồng Mỹ (TP Đồng Hới, Quảng Bình) đã tạo ra một lễ hội ánh sáng rực rỡ sắc màu.

Trong khuôn khổ các hoạt động Tuần Văn hóa – Du lịch hành phố Đồng Hới năm 2019, ngày 23/4, tại thành phố Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đã diễn ra lễ hội ánh sáng với chương trình “Trình chiếu hiệu ứng ánh sáng đèn Led”, với hơn 100 mô hình và hàng triệu bóng đèn Led được thắp sáng tại công viên Đồng Mỹ.

Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra, lễ hội đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn du khách và người dân địa phương đến tham quan, chiêm ngưỡng.

_MG_0994
Lễ hội ánh sáng tại TP Đồng Hới.

Tại lễ hội, các mô hình độc đáo được tạo hình như mặt trăng khổng lồ, cánh đồng hoa, dải ngân hà, dải sao băng, tháp Eiffel, biển cá heo, đài phun nước, đường hầm ánh sáng 7 sắc cầu vồng, vầng trăng khuyết, quả bí ngô khổng lồ... khiến cho người dân như lạc vào một thế giới ánh sáng huyền diệu.

Hàng triệu bóng đèn trên diện tích lớn làm cho không gian công viên Đồng Mỹ lung linh, huyền ảo bởi nhiều sắc màu khác nhau.

_MG_1006
Lễ hội thu hút hàng ngàn người dân đến tham quan.

Ghi nhận của PV, lễ hội thu hút rất đông đảo người dân tham quan, không khí nhộn nhịp, nhiều người dân tỏ ra thích thú với lễ hội ánh sáng lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Đồng Hới.

_MG_1039
Nhiều người chụp hình lưu niệm tại lễ hội ánh sáng.

Chị Nguyễn Thị Mai (TP. Đồng Hới) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được chứng kiến tận mắt lễ hội ánh sáng với nhiều màu sắc rực rỡ, lễ hội tạo cho người dân có không gian để vui chơi và tham quan. Không khí lễ hội rất nhộn nhịp tạo cho tôi cảm giác rất thoải mái. Tôi cũng mong muốn thành phố tiếp tục duy trì lễ hội trong những năm tiếp theo để phát triển tiềm năng du lịch cũng như tạo ra một điểm vui chơi mới cho người dân”.

Lễ hội “Trình chiếu hiệu ứng ánh sáng đèn Led” sẽ kéo dài đến ngày 12/5.

Một số hình ảnh tại lễ hội ánh sáng ở Quảng Bình:

_MG_1032
Không gian lễ hội ánh sáng rực rỡ thu hút đông đảo người dân tham quan.
_MG_0997
Hàng triệu bóng đèn Led được thắp sáng.
_MG_1013
Mô hình tháp Eiffel lung linh bởi ánh sáng đèn Led.
_MG_0993
Lễ hội ánh sáng lung linh sắc màu.

Tuấn Tài - Hoàng Thông