Quốc Oai (Hà Nội) tặng 21 sổ tiết kiệm và kinh phí sửa chữa 10 nhà ở cho người có công

Nguyễn Diệp Linh
Huyện Quốc Oai đã trao tặng các hộ gia đình chính sách tiêu biểu 21 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng và trao hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 10 nhà ở cho người có công với cách mạng.

Lãnh đạo huyện Quốc Oai trao sổ tiết kiệm cho các hộ gia đình.

Ngày 12-7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị gặp mặt người có công tiêu biểu và trao sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Báo cáo của huyện Quốc Oai cho biết, trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, trên địa bàn huyện có 2.719 liệt sĩ, 1.293 thương binh các hạng, 723 bệnh binh, 49 lão thành cách mạng, 53 cán bộ tiền khởi nghĩa, 304 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 1.705 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và 25.064 người được thưởng huân, huy chương các loại.

Lãnh đạo huyện Quốc Oai trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho các hộ chính sách.

Ghi nhận những hy sinh, mất mát và sự đóng góp to lớn của nhân dân, những năm qua, huyện Quốc Oai đã có nhiều chính sách hỗ trợ, chăm sóc, phụng dưỡng, tặng quà… người có công, gia đình chính sách. Đặc biệt, năm 2023, huyện đã phối hợp với Trung tâm Điều dưỡng người có công số III Hà Nội đưa 4 đợt, với 426 người có công của 21 xã, thị trấn đi điều dưỡng.

Huyện cũng thực hiện chi trả chế độ đối với đối tượng hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ với tổng số 2.011 người, kinh phí là 2,8 tỷ đồng; phối hợp với các đơn vị phụng dưỡng, trao tiền phụng dưỡng 4 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống ở các xã: Sài Sơn, Liệp Tuyết, Cộng Hòa, Đông Yên.

Bên cạnh đó, một số cơ quan, ban, ngành trong huyện còn tổ chức khám sức khỏe, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 305 người có công với cách mạng và thân nhân thờ cúng liệt sĩ của xã Tuyết Nghĩa và thị trấn Quốc Oai...

Tại buổi gặp mặt, huyện Quốc Oai đã trao tặng các hộ gia đình chính sách tiêu biểu 21 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng và trao hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 10 nhà ở (mức hỗ trợ xây mới là 50 triệu đồng/nhà và mức hỗ trợ sửa chữa là 25 triệu đồng/nhà) cho người có công, thân nhân người có công với cách mạng.

Theo báo Hà Nội mới