Quốc Cơ, Quốc Nghiệp nhận bằng khen của Bộ trưởng VH-TT-DL

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch quyết định tặng bằng khen tôn vinh nỗ lực của hai Nghệ sĩ Ưu tú Quốc Cơ và Quốc Nghiệp tại cuộc thi Britain's Got Talent 2018.

Ngày 3/6, vòng chung kết Britain's Got Talent 2018 – Cuộc thi tìm kiếm tài năng nước Anh đã diễn ra tại thủ đô London, có sự tham gia biểu diễn của 10 tiết mục xuất sắc nhất, trong đó có sự góp mặt của hai “hoàng tử xiếc” Việt Nam là Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp với tiết mục “Sức mạnh đôi tay”.

Hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã chinh phục hoàn toàn khán giả với màn chồng đầu nhảy trên không xuất thần, mà không dùng đến dụng cụ bảo hiểm. Dù không đoạt giải cao nhất, nhưng sự cố gắng và những gì cả hai nghệ sĩ làm được đều khiến nhiều người Việt Nam tự hào.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch quyết định tặng bằng khen tôn vinh nỗ lực của hai Nghệ sĩ Ưu tú Quốc Cơ và Quốc Nghiệp tại cuộc thi Britain's Got Talent 2018.

Ngoài tặng bằng khen, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch còn trích quỹ để trao tiền thưởng cho Quốc Cơ và Quốc Nghiệp.

chung-ket-britain-2-1528066745-7513-6080-1528196363
Hai anh em Quốc Cơ, Quốc Nghiệp

Hai nghệ sĩ cho biết, phần thi của họ ở chung kết Tìm kiếm tài năng nước Anh có độ khó và nguy hiểm nhất từ đầu mùa giải cuộc thi. Quốc Cơ từng tâm sự đã rất sợ hãi và khóc khi làm em trai ngã nặng khi tập luyện trước bán kết. Điều làm anh rất buồn nhất lúc đó là không thể bỏ thi để em được an toàn. Đêm Quốc Nghiệp ngã, Quốc Cơ như người mất hồn nhưng vẫn cố mạnh mẽ để em trai yên tâm.

Bangkhen1
Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch.

Quốc Cơ sinh năm 1984, được tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) năm 28 tuổi. Quốc Nghiệp sinh năm 1989, nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 26 tuổi. Hai anh em "Hoàng tử xiếc" là NSƯT trẻ tuổi nhất của Việt Nam. Cuối tháng 12/2016, Quốc Cơ và Quốc Nghiệp lập kỷ lục Guinness Thế giớ với màn chồng người lên nhau, leo 90 bậc thang trong 52 giây tại Tây Ban Nha.

Thanh Dung