Quảng Ninh: Thương tâm hai cháu bé bị đuối nước trong hồ cá Koi nhà hàng xóm

Đặng Thu Hằng
Thấy con đi chơi lâu chưa về, người nhà 2 cháu bé đi tìm thì nhận được tin con mình chết đuối dưới hồ cá koi nhà hàng xóm. Các cháu được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng đều đã không qua khỏi.

Thông tin từ UBND phường Cao Xanh, vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào tối 8/2 tại khu 7, phường Cao Xanh, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Cụ thể, vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 8/2, cháu L.K.N (SN 2019) và cháu Đ.A.K (SN 2019, cùng trú tại khu 7, phường Cao Xanh) ra khỏi nhà đi chơi. Đến khoảng 18 giờ 10 phút cùng ngày, hai gia đình không thấy các cháu đâu và đi tìm các cháu.

2-em-be-4-tuoi-tu-vong-trong-be-ca-koi-ha-long-quang-ninh-1-1675869233462561677171-1675879918.jpeg
Hai cháu bé 4 tuổi đuối nước thương tâm trong bể cá Koi ở Hạ Long, Quảng Ninh. (Ảnh: UBND phường Cao Xanh)

Đến 19 giờ, anh Cao Văn Lệ (SN 1994, HKTT tại Liên Vị, Quảng Yên, hiện trú tại khu 7, phường Cao Xanh) phát hiện tại bể cá Koi của gia đình có 2 cháu bé nằm nổi trên mặt bể cá Koi.

Anh Lệ đã vớt hai cháu lên và đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do ngạt nước lâu nên 2 cháu bé đã không qua khỏi.

UBND phường Cao Xanh đã chỉ đạo lực lượng chức năng và các đoàn thể đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc để hỗ trợ kinh phí lo hậu sự, động viên gia đình 2 cháu.

Lực lượng Công an thành phố Hạ Long đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Những vụ việc như trên lại không phải là hiếm. Gẩn đây trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, sự việc một cháu bé 3 tuổi ở Bình Phước tử vong thương tâm vì đuối nước sau khi rơi xuống hồ cá Koi của quán cà phê khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, xót xa.

Được biết, cha mẹ đưa bé đi chơi, đến một quán cà phê cá Koi tại địa phương.Trong lúc ở quán cà phê, bé chạy chơi tự do xung quanh. Mãi một lúc sau khi không thấy bé, phụ huynh mới tỏa ra tìm kiếm thì tá hỏa phát hiện người dân đã vớt bé từ hồ cá Koi lên và đang sơ cứu, trong tình trạng nguy kịch.

Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện tỉnh Bình Phước khi đã ngưng tim ngưng thở, trước khi được chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM). Tại đây, các bác sĩ xác định bé đã viêm phổi nặng, không còn hô hấp tuần hoàn. Sau 2 ngày điều trị tích cực, bệnh nhi không qua khỏi tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.

T.H.